Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 26 Tháng 8 2023 09:50

Giáo xứ Thổ Hoàng- Các bà Mẹ mừng lễ thánh Monica quan thầy

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng- Các bà Mẹ mừng lễ thánh Monica quan thầy

Ngày 27.08 hằng năm, Giáo hội mừng lễ thánh nữ Mônica.

Năm nay ngày 27 đúng ngày Chúa nhật 21 thường niên nên cha quản xứ quyết định dâng lễ Monica vào sáng thứ bảy ngày 26 lúc 4 giờ 45.

Tối thứ năm, lúc 18 giờ, mưa tầm tã nhưng cũng khá đông quý mẹ chị cũng tập trung về nhà thờ ôn hát, tĩnh tâm dọn mình cho ngày đại lễ sáng mai và chầu Thánh Thể.

Trong giờ chầu tối nay, quý mẹ chị đã được cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành giúp hướng về Lòng thương xót của Chúa qua phép lạ Ngài chữa con gái người đàn bà Canaan, là một người mẹ. là người ngoại quốc, ngoại đạo đối với Ítraen, khi bà đến nài xin Ngài: “Lạy Ngài là con vua Đavít, xin dủ lòng thương tôi! Con gái tôi bị quỷ ám khổ sở lắm” (Mt 15,22) Nhờ đức và sự kiên trì của người mẹ Chúa Giêsu đã chạnh lòng thương và đã phải thốt lên khen ngợi: “Này bà, lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy”, khi bà thưa lại với Đức Giêsu: “Thưa Ngài, đúng thế, nhưng mà lũ chó con cũng được ăn nh’ưng mảnh vụn trên bàn chủ rơi xuống” (Mt 15,27). Chúa đã chữa lành con của bà.

Sáng thứ bảy lúc 4 giờ 45, hàng trăm bà mẹ đã sốt sắng kiệu thánh Monica quan thầy vào nhà thờ hiệp dâng thánh lễ.

Thánh lễ do cha phó Augustino Phan Minh Danh chủ tế, cha quản xứ Giuse đồng tế.

Trong lời gọi đầu lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng nhìn vào gương Thánh Monica, một người mẹ sống đời cầu nguyện liên lỉ, dùng tình yêu và nước mắt cùng với lòng kiên trì để kéo linh hồn người chồng, người con về với Chúa, ngài mời gọi cộng đoàn cùng sống tâm tình như thánh nữ, cùng đi với thánh nữ trong trách nhiệm làm mẹ, làm vợ.

Trong bài giảng lễ, cha Augustino dùng hình ảnh những người mẹ: Mẹ Maria, người mẹ thành Nain, người mẹ của vua thánh Louis và Thánh Monica để chia sẻ về những giọt nước mắt đầy tình yêu và sự hy sinh quên mình của các người mẹ là qua to lớn trong niềm hạnh phúc của một gia đình. Ngài nói: “ lễ kính thánh Mônica một mẫu gương sống đức tin và một cuộc đời nên thánh trong nước mắt của sự yêu thương cũng chỉ dành hết cho con cái và người chồng của mình”.

Nhờ đức tin và giọt nước mắt của người mẹ đã cứu chữa được người con yêu dấu của mình. Trong bài tin mừng ngày hôm nay, thánh Luca cũng cho ta thấy một hình ảnh của người phụ nữ phải đưa tiễn đứa con trai của mình trong nước mắt và trong đau khổ. Chính vì giọt nước mắt đầy yêu thương của người mẹ, mà Chúa đã động lòng thương để cứu chữa và đoái thương nhìn đến. Chính ngay trong cái lúc mà quyền lực không có trong tay, tiếng nói không có trong gia đình thì giọt nước mắt là vũ khí cuối cùng của của các bà mẹ để như là sự cứu vãn cuối cùng cho một cuộc đỗ vỡ, và chính lúc ấy Chúa đã yêu thương nhìn đến và cứu vớt họ. Nói đến đây chúng ta có thể thấy được giọt nước mắt của người mẹ có thể làm cho trái tim của Chúa cũng phải xót thương và động lòng, để rồi Ngài yêu thương ra tay cứu giúp. Có lẽ rằng ai trong chúng ta với thân phận là người vợ, người mẹ cũng đã cảm nhận được gánh nặng và khổ đau trong đời sống gia đình và giọt nước mắt cũng có thể đã lăn dài trên gò má vì chồng và con cái của mình, tất cả những điều đó nói lên tình thương của mỗi người chúng ta dành cho chính gia đình của mình, và với niềm trông cậy và tin tưởng vào Chúa, chúng ta hãy sống và cầu nguyện liên lỉ và phó thác hoàn toàn vào Chúa để rồi Ngài sẽ an bài cho tất cả mọi sự.

Kết thúc bài giảng ngài mời gọi: “chúng ta học cách nhẫn nại và phó thác vào quyền năng của Thiên Chúa. Học cách cầu nguyện trong âm thầm và lắng nghe tiếng Chúa mời gọi trong mọi hoàn cảnh khó khăn của cuộc sống. Để rồi những hi sinh của chúng ta trở nên như lời van xin trước mặt Thiên Chúa, từ Ngài sẽ đón nhận và yêu thương tất cả chúng ta”.

Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Mônica ban cho các bà mẹ nhiều sức khỏe, sự bình an, niềm an ủi cũng như sự phó thác tin tưởng vào sức mạnh và quyền năng biến đổi của Thiên Chúa đến trong gia đình của từng người chúng ta. Amen

Xem Bài Giảng

 MG_0002

 MG_0006

 MG_0013

IMG 8780

Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

 

 

Read 2987 times Last modified on Thứ hai, 28 Tháng 8 2023 07:14