Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 01 Tháng 1 2024 11:30

Giáo xứ Thổ Hoàng-Lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng-Lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa

Vào lúc 5 giờ ngày 01-01-2024, giáo xứ Thổ Hoàng đã long trọng mừng lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa tại Đài Đức Mẹ Ban Ơn, bổn mạng của một giáo họ trong giáo xứ

Thánh lễ trọng thể do cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó Augustino Phan Minh Danh

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Giuse đã gởi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cộng đoàn, và cũng là ngày mừng kính Mẹ Thiên Chúa, ngài mời gọi mọi người hãy nhìn lên Mẹ, chạy đến bên Mẹ để cùng dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn, xin Ngài gìn giữ và chúc lành trong năm mới, xin ơn bình an cho toàn thế giới và bình an trong tâm hồn mỗi người chúng ta .

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse nhắc tới Tước hiệu Đức Maria Mẹ Thiên Chúa là Mẹ của Lời Hứa, Mẹ của Giao Ước mới, Mẹ của Ơn Cứu Độ trần gian mà Thiên Chúa đã hứa, Mẹ Thiên Chúa là một tước hiệu đã có từ lâu đời trong Giáo Hội.

Hôm nay, cùng với Giáo hội chúng ta tuyên xưng Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa, vì Mẹ đã cưu mang và sinh hạ Đấng Cứu Thế, hơn nưa, Mẹ chính là người đã lắng nghe và thực hiện lời Chúa như bà Êlisabet đã thốt lên: “Phúc cho em vì đã tin những lời Chúa phán”. Chúa Giêsu có lần đã tuyên bố: “Mẹ và anh em Ta là những ai biết lắng nghe và thực hành Lời Thiên Chúa” (Lc 8,21).

Sau lời nguyện Hiệp Lễ, các em đội múa của Giáo xứ đã dâng lên Mẹ tâm tình tạ ơn hai tiếng Xin Vâng của Mẹ bằng điệu múa và lời ca trong bài hát “Từ lúc Mẹ nói lời xin vâng”, lời Xin Vâng của Mẹ vô cùng quan trọng, vì lời Xin Vâng đã trở nên như giao ước mới, một bài ca mới, một con đường mới, của con người mới như lời công đồng Vatican II đã lặp lại lời của các Giáo Phụ xưa rằng : Nút dây đã bị thắt lại do sự bất tuân của Evà, nay được gỡ ra nhờ sự vâng phục của Đức Maria. Điều mà Evà đã buộc lại bởi cứng lòng tin, Đức Maria đã tháo ra nhờ lòng tin; và so sánh với Evà, các ngài gọi Đức Maria là “Mẹ kẻ sống”, và thường quả quyết rằng : “Bởi Evà đã có sự chết, thì nhờ Maria lại được sống” (x. Lumen gentium, số 56).

Két thúc thánh lễ, cha quản xứ và cha phó đã ghi hình lưu niệm với các em đội múa, ban hành giáo giáo họ Mẹ Thiên Chúa, Ban hành giáo các giáo họ và Thường Vụ Hội Đòng Giáo Xứ.

mtc1

mtc2

mtc3mtc4

mtc5

mtc6

mtc7

mtc8

mtc9

Hình Ảnh

Hồng Bính

 

 

Read 175 times Last modified on Thứ tư, 03 Tháng 1 2024 06:55