Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 22 Tháng 7 2024 06:31

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 16 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 16 Mùa Thường Niên

23/07/2024

THỨ BA TUẦN 16 TN
TH. BI-GHÍT-TA, NỮ TU
MT 12,46-50

GIA ĐÌNH THẬT CỦA CHÚA

“Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.” (Mt 12,50)

Suy niệm: Phúc Âm theo thánh Mát-thêu không nói rõ, nhưng Phúc Âm theo thánh Mác-cô thì cho biết các kinh sư vu khống Đức Giê-su trừ được quỷ vì có quỷ vương Bê-en-dê-bun chống lưng, còn những người bà con cho rằng Đức Giê-su mất trí nên đến tìm bắt Ngài về (x. Mc 3,21-22). Nhân dịp này Chúa Giê-su cho biết gia đình thật của Chúa được thiết lập bởi-nhờ-trong đức tin, gồm những người “thi hành ý muốn của Chúa Cha, Đấng ngự trên trời.” Như thế, Đức Ma-ri-a là Mẹ Đức Giê-su không chỉ vì đã sinh Ngài ra làm người, mà phải nói rằng Mẹ được hồng ân đó vì đã mau mắn thưa lời “xin vâng”. Mẹ không chỉ thuộc về gia đình huyết thống của Đức Giê-su, mà còn là người đầu tiên thuộc về gia đình thật của Thiên Chúa.

Mời bạn: Khi lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, bạn được hồng ân gọi Thiên Chúa là Cha và trở thành “người nhà của Thiên Chúa” và được tháp nhập vào gia đình thật của Thiên Chúa. Là “mẹ” của Đức Ki-tô, bạn và tôi phải là những người loan báo Tin Mừng, để sinh ra những “người con” trong gia đình của Thiên Chúa. Là “anh em, chị em” với Chúa Ki-tô, chúng ta biết đối xử với nhau trong tình yêu thương hiệp nhất và sẵn sàng chia sẻ vui buồn với nhau.

Sống Lời Chúa: Cầu nguyện và hoà giải với những người đang có mối bất hoà với bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, trở thành người nhà của Chúa là vinh dự lớn lao, nhưng cũng là sứ mạng đòi hỏi. Xin cho con gắng sức chung tay xây dựng gia đình của Chúa trong chân lý, bác ái, quảng đại, khiêm tốn và vui tươi khi thực thi sứ mạng ấy. Amen.

Read 1185 times