Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 01 Tháng 11 2021 06:13

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 31 Mùa thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 31 Mùa thường Niên

02/11/2021

THỨ BA TUẦN 31 TN
Cầu cho các tín hữu đã qua đời 
Ga 6,37-40

VỀ BÊN CHÚA

“Tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết.” (Ga 6,40)

Suy niệm: Nhiều người vẫn tưởng rằng mình mạnh mẽ cho đến khi đối diện với dịch bệnh do con vi-rút nhỏ bé mắt thường không thấy; lúc đó họ mới thấy rằng mình thật là nhỏ bé, sự sống của mình thật ra rất mong manh. Lại có những người vì hứng chịu hậu quả khốc liệt và dai dẳng của đại dịch, đã cảm thấy cuộc sống thật phi lý, bế tắc và tuyệt vọng. Trong bầu khí ảm đạm ấy, Lời Chúa cho thấy ý nghĩa và giá trị cao cả của sự sống: “Sự sống đời đời đó là họ nhận biết Cha, Thiên Chúa duy nhất và chân thật, và nhận biết Đấng Cha đã sai đến, là Giê-su Ki-tô” (Ga 17,3). Chỉ những ai “thấy Chúa Con và tin vào Người” mới đạt được cuộc sống hạnh phúc vĩnh cửu đó.

Mời Bạn: Đức tin tiếp sức cho chúng ta thêm lạc quan và hy vọng để xác tín vào ý nghĩa và giá trị của cuộc sống này; nhờ đó, những nỗ lực của bệnh nhân chống chọi cơn bệnh, những vất vả của các y bác sĩ, những nghĩa cử chia sẻ những người thiện nguyện, kể cả sự ra đi của những người không vượt qua được dịch bệnh, tất cả những điều đó có thể giúp họ “chạm đến trái tim nhân lành của Chúa” và cảm nhận được “bàn tay ân cần của Chúa” đang nâng đỡ họ.

Sống Lời Chúa: Dành tất cả lời cầu nguyện, các việc đạo đức, việc hy sinh và từ thiện bác ái làm trong ngày hôm nay để cầu nguyện cho những anh chị em đã qua đời vì dịch Covid-19 được hưởng lòng Chúa thương xót.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa là sự sống lại và là sự sống. Xin Chúa thương đến những anh chị em qua đời vì cơn đại dịch này. Amen.

Read 5230 times