Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 11 Tháng 6 2023 07:44

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 10 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 10 Mùa Thường Niên

12/06/2023

12/06/23 THỨ HAI TUẦN 10 TN
Mt 5,1-12

HẠNH PHÚC THẬT

Phúc thay anh em, khi vì Thầy mà bị người ta vu khống đủ điều xấu xa. Anh em hãy vui mừng hớn hở, vì phần thưởng dành cho anh em trên trời thật lớn lao.” (Mt 5,12)

Suy niệm: Trả lời cho câu hỏi thế nào là hạnh phúc, hẳn là mười người có mười câu trả lời khác nhau. Có người cho rằng ‘có tiền mua tiên cũng được’ nên phải có nhiều tiền thì mới hạnh phúc. Có người chỉ cảm thấy hạnh phúc khi sở hữu thật nhiều của cải, được ăn sung mặc sướng. Có người mong tìm thấy tột đỉnh hạnh phúc khi nắm giữ mọi quyền lực trong tay… Tuy nhiên, tất cả những thứ đó lại không phải là hạnh phúc thật, bởi vì trước hết chúng rất tạm bợ chóng qua, và sau nữa chúng cũng không làm thoả mãn được khát vọng sâu thẳm nơi tâm hồn con người. Chính vì thế, trong bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giê-su dạy cho chúng ta biết có tám con đường đưa tới hạnh phúc thật. Cả tám con đường ấy đều khác xa với quan điểm thông thường của con người về hạnh phúc, bởi vì điểm đến chung của chúng là hạnh phúc tròn đầy và vĩnh cửu, và phải trải qua hy sinh, đau khổ của thập giá mới có thể đạt tới được.

Mời Bạn: Hạnh phúc do Chúa ban luôn ở trong tầm tay bạn nhưng đồng thời cái giá phải trả cũng không hề rẻ. Muốn có được hạnh phúc của Chúa, bạn phải cố gắng và nỗ lực chiến đấu mỗi ngày để đi theo con đường Tám mối phúc thật. Bạn có muốn “lội ngược dòng” đối với thế gian để đi theo con đường này không?

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày chọn một mối phúc, ví dụ chọn mối phúc hiền lành, để quyết tâm thực hiện và tiếp tục hôm sau chọn thực hành một mối phúc khác.

Cầu nguyện: Hát hoặc đọc: “Nguyện xin Chúa giúp con bắt đầu và lại bắt đầu. Này con chiến đấu, này con chiến thắng, tươi sáng hy vọng.”

Read 2752 times