Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 03 Tháng 5 2018 09:59

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 5 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 5 Mùa Phục Sinh

04/05/18

THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 5 PS
Ga 15,12-17

 

CHỨNG TÁ ĐỜI SỐNG

“Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau. (Ga 15,17)

Suy niệm: Trước khi “lìa bỏ thế gian này mà về cùng Chúa Cha,” Chúa Giê-su nhắc đi nhắc lại cho các môn đệ nhiều lần lệnh truyền này như một lời trăng trối: “Anh em hãy yêu thương nhau.” Và Ngài gọi đó là “giới răn của Thầy”. Khi ban điều răn này, Chúa xác nhận Ngài coi các môn đệ là bạn hữu của Ngài chứ không phải là tôi tớ; họ là những bạn hữu được Chúa cho biết những điều bí nhiệm từ Chúa Cha. Lệnh truyền đó cũng ban bố khi Chúa Giê-su sai các môn đệ ra đi rao giảng Tin Mừng và mang lại nhiều hoa trái. Những chi tiết  này cho thấy đối với Chúa Giê-su lệnh truyền yêu thương là luật sống cốt lõi trong đời sống cộng đoàn cũng như trong sứ vụ của các môn đệ của Ngài.

Mời Bạn: Chân phước giáo hoàng Phao-lô VI cho rằng đối với Giáo hội, “việc hiến mình cho Thiên Chúa trong sự hiệp thông không gì cắt đứt và nhiệt thành giúp đỡ anh em là phương thế thứ nhất của việc Phúc Âm hóa”. Ngài nói thêm: “Người đương thời sẵn sàng lắng nghe những chứng nhân hơn là những thầy dạy, hoặc nếu họ có nghe thầy dạy, thì bởi vì chính thầy dạy cũng là những nhân chứng.” (Tông huấn Loan Báo Tin Mừng, số 41). Như vậy, việc làm chứng bằng đời sống bác ái là việc không thể thiếu trong sứ vụ của Hội Thánh.

Sống Lời Chúa: Tôi quan tâm duy trì sự hiệp nhất giữa các đoàn thể, các ban trong giáo xứ như là dấu hiệu người môn đệ Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con biết một lòng tuân giữ giới luật yêu thương của Chúa. Nhất là đối với những người gây tổn thương, xúc phạm đến con, xin con cho biết sẵn sàng tha thứ và chấp nhận họ. Amen. 

Read 14441 times