Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 23 Tháng 2 2019 08:02

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 7 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 7 Mùa Thường Niên


24/02/2019

CHÚA NHẬT TUẦN 7 THƯỜNG NIÊN – C
Lc 6,27-38

CON ĐANG NGHE CHÚA DẠY

“Thầy nói với anh em là những người đang nghe Thầy đây: hãy yêu kẻ thù và làm ơn cho kẻ ghét anh em, hãy chúc lành cho kẻ nguyền rủa anh em và cầu nguyện cho kẻ vu khống anh em.” (Lc 6,27-28)

Suy niệm: Thật tình, chúng ta đã quá “thuộc lòng” và biết rõ cách lý thuyết các câu chữ này! Tuy nhiên, lúc này đây Đức Giê-su đang trực tiếp dạy bạn và tôi không phải cách thuộc lòng và lý thuyết đâu! Những “kẻ thù” Ngài muốn nói ở đây, đã được chỉ định rõ ràng, đó là: kẻ ghét ta, nguyền rủa ta, vu khống ta, đánh đập ta, chiếm đoạt ta… Tất cả những con người khó thương này đâu phải là những ý tưởng suông hay những hồn ma, nhưng là những con người bằng xương bằng thịt bạn ạ!

Mời Bạn: Thử nhìn xung quanh, ai là người “khó thương” đối với bạn? Ai đang làm bạn “đau khổ” cách này hay cách khác? Thật oái oăm, đó chính là những người mà Chúa dạy bạn phải yêu mến, chúc phúc, cầu nguyện, trao ban mà không đòi lại nơi họ điều gì! Cách Chúa dạy bạn yêu mến cũng khác thường: không phải là ý tưởng, tình cảm, nhưng là hành động và thái độ sống cụ thể!

Chia sẻ: Bạn có ý thức rằng mình đang được trực tiếp nghe Chúa dạy sống Tin Mừng hôm nay không?

Sống Lời Chúa: Để sống Lời Chúa dạy, từ hôm nay tôi quyết tâm sẽ không bỏ qua một cơ hội nào sống tinh thần yêu thương như Lời Chúa dạy trong bài Tin Mừng này!

Cầu nguyện: Chúa ơi, xin cho các lời: yêu kẻ thù, làm ơn cho kẻ ghét con, chúc lành cho kẻ nguyền rủa con, và cầu nguyện cho kẻ vu khống con, vang vọng trong tâm hồn và trí khôn con từng tiếng một. Xin Chúa đến giúp con sống những lời dạy này! Amen.

Read 8510 times