Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 02 Tháng 9 2019 06:49

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 22 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 22 Mùa Thường Niên
03/09/2019
THỨ BA TUẦN 22 TN                   
Lc 4,31-37
KHÔNG ĐỘI TRỜI CHUNG
“Ông Giê-su Na-da-rét, chuyện chúng tôi can gì đến ông, mà ông đến tiêu diệt chúng tôi? Tôi biết ông là ai rồi: Ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa!” (Lc 4,34)
Suy niệm: Đức Giê-su giảng cho dân chúng tại Ca-phác-na-um, họ sửng sốt về cách Người giảng dạy, vì lời của người có uy quyền. Như để minh chứng cho điều đó và đồng thời đẩy sự sửng sốt đó lên đến cực điểm thì ngay giữa đám đông, một người bị quỷ ô uế nhập kêu lớn tiếng: Chuyện chúng tôi can gì đến ông? Người đàn ông tên Giê-su người Na-da-rét ấy hẳn có gì hết sức uy quyền khiến cho ma quỷ chỉ mới đối diện với Ngài thôi, chưa cần Ngài “đá động” gì tới chúng, đã phải thét lên không thể chịu đựng nổi nỗi kinh hoàng phải đứng trước mặt Ngài. Quả thật đứng trước Thiên Chúa, ma quỷ có mối thù không đội trời chung: “Chuyện chúng tôi can gì đến ông?” Đó là nỗi kinh hoàng thống khổ của kẻ quyết chống lại Thiên Chúa nhưng lại phải khuất phục quyền năng của Ngài. Việc đối diện với Đức Giê-su, Đấng Thánh của Thiên Chúa, đối với ma quỷ là một sự hành hạ đau đớn còn kinh khủng hơn là chết: “Ông đến để tiêu diệt chúng tôi sao?”
Mời Bạn: Ma quỷ thề không đội trời chung với Chúa, còn bạn chọn bên nào? Liên minh với ma quỷ hay chọn đứng về phía Đức Ki-tô? Là Ki-tô hữu, bạn nhận mình là con cái Chúa, bạn chọn thuộc về Đức Ki-tô, bạn có quyết “đội trời chung với ma quỷ, với tội lỗi không?
Sống Lời Chúa: Nói “không” với tội lỗi ngay từ những giây phút đầu tiên của những cơn cám dỗ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin Lời Chúa luôn là ánh sáng rọi chiếu trong tâm hồn chúng con, để mỗi ngày con nhận ra điều mình phải làm để vinh danh Chúa hơn. Amen.
Read 8761 times