Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 23 Tháng 2 2020 07:46

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 7 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 7 Mùa Thường Niên
24/02/2020
THỨ HAI TUẦN 7 TN
Mc 9,14-29
SỨC MẠNH CỦA CẦU NGUYỆN
“Tại sao chúng con đây lại không trừ nổi tên quỷ ấy?” Người đáp: “Giống quỷ ấy, chỉ có cầu nguyện mới trừ được mà thôi.” (Mc 9,28-29)
Suy niệm: Các môn đệ hôm nay đã thất bại trong việc trừ quỷ, mặc dù trước đó Chúa đã trao quyền này cho các ông. Tại sao các ông thất bại? Chúa Giê-su đã cho chúng ta câu trả lời: đó là vì các ông thiếu cầu nguyện. Cầu nguyện chính là được kết nối tương quan với Thiên Chúa và được Thiên Chúa chuyển thông sức mạnh của Người qua con người yếu đuối của chúng ta. Thiếu cầu nguyện, là thiếu ơn Chúa, nên các môn đệ bước vào cuộc chiến không cân sức với ma quỷ.
Mời Bạn: Thế giới của ma quỷ là thế giới vô hình, mắt thường không thấy. Chính vì thế rất nhiều người mất cảnh giác rơi vào cạm bẫy tinh vi của chúng. Hơn nữa, con người thực dụng hôm nay chẳng thích thú gì với việc cầu nguyện, cho rằng đó là việc phí giờ vô ích. Các nhà tu đức cho rằng không cầu nguyện, con người tự mình nhảy vào hoả ngục không cần ma quỷ cám dỗ. Chính Chúa Giê-su trong cơn dầu sôi lửa bỏng ở Vườn Cây Dầu đã khẩn thiết kêu gọi các môn đệ: Anh em hãy canh thức và cầu nguyện kẻo sa chước cám dỗ” (Mc 14,38). Chúa sẵn sàng thông ban sức mạnh của Người cho chúng ta nếu chúng ta chuyên chăm cầu nguyện.
Sống Lời Chúa: Bạn khởi đầu một ngày mới bằng việc cầu nguyện, xin Chúa thánh hoá và chúc lành cho những việc bạn sắp làm trong ngày. Trước khi kết thúc một ngày, bạn cũng cầu nguyện để tạ ơn, để sám hối, và để cầu xin cho một ngày mai sống đẹp lòng Chúa hơn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa con tin Chúa có thể làm được mọi sự. Xin cho con biết luôn sống kết hợp với Chúa, để sức mạnh của Chúa được thể hiện trong con. 
Read 6764 times