Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 09 Tháng 12 2020 07:16

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 2 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 2 Mùa Vọng

10/12/2020

THỨ NĂM TUẦN 2 MV
Đức Mẹ Lô-re-tô
Mt 11,11-15

MẠNH SỨC ĐỂ ĐƯỢC NƯỚC TRỜI

“Từ thời ông Gio-an Tẩy Giả cho đến bây giờ, Nước Trời phải đương đầu với sức mạnh, ai mạnh sức thì chiếm được.” (Mt 11,12)

Suy niệm: Phụ hoạ với câu nói của Karl Marx: “Tôn giáo giống như thuốc phiện đối với quần chúng”, nhiều người lên tiếng phê phán tôn giáo là chỗ dựa cho những kẻ yếu ớt. Hôm nay Chúa Giê-su dạy để chiếm được Nước Trời “phải đương đầu với sức mạnh” để chống lại các thế lực: thế gian, ma quỷ, xác thịt. Sức mạnh ở đây là gì? Chúa Giê-su chiến thắng ma quỷ, tiêu diệt tội lỗi và sự chết để cứu chuộc muôn người, không phải bằng súng đạn mà bằng sức mạnh của thập giá (x. 1Cr 1,18; Pl 2,6-11); Ngài dạy hãy học với Ngài sức mạnh của “hiền lành và khiêm nhường,” phải “kiên trì chiến đấu và bền đỗ đến cùng” để được cứu thoát (x. Mt 11,29; 24,13).

Mời Bạn: Chúng ta cùng noi gương Thầy Giê-su, thực thi bí quyết vượt qua sự yếu đuối mỏng dòn của thân phận con người để chiến thắng cám dỗ, đó là dùng sức mạnh của đức hiền lành, khiêm nhường và kiên trì đến cùng; chiến đấu ngay từ nơi sâu thẳm của tâm hồn cho đến những hành động cụ thể nhất; đón nhận mọi biến cố trong cuộc sống với tâm tình phó thác; chiến đấu với niềm cậy trông vững vàng nơi Chúa vì “ơn Chúa đủ cho chúng ta” (x. 2Cr 12,9), vì “không có Chúa, chúng ta không làm gì được” (x. Ga 15,5).

Sống Lời Chúa: Thực hành việc hy sinh hãm mình hằng ngày để luôn làm chủ bản thân mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết cậy trông vào Chúa, và cảm nghiệm tình Chúa yêu thương trong từng giây phút của cuộc sống và hơn hết cho con ý thức vượt qua những gian nan của đời tạm này bằng sức mạnh của Chúa.

Read 5083 times