Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 24 Tháng 9 2023 06:43

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 25 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 25 Mùa Thường Niên

25/09/2023

25/09/23 THỨ HAI TUẦN 25 TN
Lc 8,16-18

SỨ MẠNG PHẢI TỎA SÁNG

Chẳng ai đốt đèn rồi lấy hũ che đi hoặc đặt dưới gầm giường, nhưng đặt trên đế, để những ai đi vào thì nhìn thấy ánh sáng. (Lc 8,16)

Suy niệm: Đèn được thắp lên để chiếu sáng. Bao lâu không còn chiếu sáng, hoặc chỉ được thắp lên rồi để dưới gầm giường hay lấy hũ che đi (Lc 8,16), thì đèn mất tác dụng chiếu sáng, nó không còn lý do hiện hữu. Người môn đệ được Chúa Giê-su trao cho sứ mạng loan báo Tin Mừng cũng giống như những ngọn đèn ở giữa thế gian, phải sáng và có sức tỏa sáng. Sứ mạng ấy không phải là đặc ân cho cá nhân, nhóm hay tổ chức đặc quyền nào, mà là cho tất cả những ai đã lãnh Bí tích Thánh tẩy. Ý thức điều đó, các môn đệ không giữ Tin Mừng cho riêng mình, nhưng chia sẻ cho người khác, bao ngọn đèn khác cũng được thắp sáng từ ngọn đèn của người môn đệ.

Mời Bạn: Ngọn nến được thắp sáng trong ngày lãnh nhận Bí tích Thánh tẩy tượng trưng cho sứ mạng của bạn. Ngọn nến ấy phải được thắp sáng, càng ngày càng sáng hơn suốt đời bạn, nhờ nỗ lực sống chứng tá cho Tin Mừng. Bao lâu không trở nên và không muốn trở nên chứng tá là bấy lâu bạn đang dập tắt ngọn đèn đang cháy sáng trong mình.

Chia sẻ: Khiêm tốn, bác ái, dấn thân, phục vụ quên mình... là những “ngôn ngữ” sống động và có giá trị của Tin Mừng. Bạn muốn thứ ngôn ngữ nào vang lên trong mình để tỏa sáng ngọn đèn đức tin cho người khác?

Sống Lời Chúa: Thực thi một việc bác ái cụ thể trong ngày sống.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con ý thức sứ mạng loan báo Tin Mừng cao quí như là lẽ sống của cuộc đời, hầu con thắp lên, làm lan tỏa ngọn đèn sứ mạng ấy cho những người mà chúng con gặp gỡ. Amen.

Read 1782 times