Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 27 Tháng 2 2016 07:00

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 3 Mùa Chay Năm C

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 3 Mùa Chay Năm C
28/02/2016
CHÚA NHẬT TUẦN 3 MC – C
                                                                               Lc 13,1-9
THƯỜNG XUYÊN HOÁN CẢI
 
“Nhưng nếu các ông không chịu sám hối, thì các ông cũng sẽ chết hết y như vậy.” (Lc 13,5)
 
Suy niệm: Mỗi dịp mùa Chay, lại nghe các cha lập lại điệp khúc “hãy sám hối, hãy hoán cải!” Lại ngồi suy nghĩ: bản thân mình tuy chưa phải là thánh thiện, nhưng cũng thuộc loại tốt rồi! Mình còn chỗ nào cần phải sám hối, hoán cải nữa đâu! Có lẽ ông A, bà B kia mới cần... Đó có thể là cảm nghĩ của ta cũng như nhiều người. Thật ra, Lời Chúa nhắc nhở rằng cần thiết phải có một sự thay đổi, điều chỉnh thường xuyên trong lối nghĩ cũng như lối sống của ta cho hợp với Tin Mừng hơn. Tin Mừng nói với ta rằng mải mê hưởng thụ các tiện nghi đang khi người lân cận thiếu thốn đã trái với tinh thần của người môn đệ Chúa. Tin Mừng xác quyết rằng không quên mình, không sống cho người khác, cũng chẳng quan tâm đến hạnh phúc người chung quanh là chưa sống đạo thật sự. Người thân trong gia đình, người lân cận mời ta bỏ đi thói nói xấu, xét đoán, gán cho họ những ý đồ xấu. Họ mời ta khoan dung hơn, thông cảm hơn, cư xử nhân hậu với họ hơn. Mùa Chay này, ta có làm ngơ trước lời ngỏ ấy không?
 
Sống Lời Chúa: Trong mùa Chay này, tôi quyết tâm đổi mới lối suy nghĩ và lối sống: tích cực hơn trong việc tham gia sinh hoạt chung, quảng đại hơn trong việc quan tâm giúp đỡ người khác, bao dung hơn trong các mối tương quan.
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa dạy con không bao giờ tự mãn về mình, nhưng phải thường xuyên hoán cải, đổi mới theo đòi hỏi của Tin Mừng Chúa. Đây là điểm yếu của con, vì con thích an phận trong lối sống, an toàn cho bản thân trong lối nghĩ, và an nhàn cho thân xác của mình. Xin giúp con dám đổi mới trong mùa Chay này. Amen.
 
thanhlinh.net

Read 10381 times