Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 16 Tháng 4 2018 09:04

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 3 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 3 Mùa Phục Sinh


17/04/2018

THỨ BA TUẦN 3 PS

Ga 6,30-35

BÁNH BỞI TRỜI: NHU YẾU PHẨM

“Tôi bảo thật các ông, không phải ông Mô-sê đã cho các ông ăn bánh bởi trời đâu, mà chính là Cha tôi đã cho các ông ăn bánh bởi trời.” (Ga 6,32)

Suy niệm: Thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam hiện nay càng ngày càng phong phú về chủng loại, mẫu mã cũng như số lượng, đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Thế nhưng những “nhu yếu phẩm” tinh thần vẫn còn khan hiếm cả về chất lượng cũng như số lượng. Điều đáng lo lắng hơn, sự khan hiếm về văn hoá này không được quan tâm, như thể chỉ cần phát triển kinh tế là đủ. Người Do Thái đòi hỏi Chúa làm phép lạ như Mô-sê. Quá bận tâm đến nhu cầu vật chất nên họ lầm tưởng rằng thứ manna xưa có thể thoả mãn nhu cầu sâu kín của họ. Thế nhưng cơn đói đích thực của họ là cơn đói thiêng liêng mà chỉ có thứ bánh bởi trời đích thực mới có thể thoả mãn. Chúa Giê-su chỉ rõ cho họ: chính Chúa Cha nuôi sống họ chứ không phải Mô-sê và Bánh Bởi Trời đích thực là chính Thân Mình Ngài.

Mời Bạn: Phải chăng bạn lo toan quay quắt cho những nhu cầu vật chất hằng ngày thế nhưng bạn vẫn thấy trống rỗng, bất an? Đó là dấu hiệu cho thấy cần phải có thứ “nhu yếu phẩm” thiêng liêng để đáp ứng nhu cầu sâu xa của bạn, đó là kết hiệp với Thiên Chúa và lãnh nhận Thánh Thể, Bánh-Bởi-Trời. Vậy hôm nay, bạn quyết tâm phải làm gì cho nhu cầu ấy khi nghe Lời Chúa?

Chia sẻ cảm nghiệm về nỗi khao khát nhu cầu thiêng liêng nơi bạn.

Sống Lời Chúa: Khi trở ngại không dự được thánh lễ ngày thường, bạn ước ao rước Chúa cách thiêng liêng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin làm cho niềm khao khát sống với Chúa nơi con được sống lại, để con luôn được thuộc trọn về Chúa.

 

Read 13215 times