Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 14 Tháng 12 2012 18:52

Thánh Lễ Và Nghi Thức Rửa Tội Dự Tòng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Sáng ngày 14/12/2012 giáo xứ Thổ Hoàng vui mừng vì có 6 Dự tòng được lãnh nhận bí tích gia nhập KiTô Giáo


    Đúng 5giờ, mọi người đã đông đủ. Nơi tiền sảnh nhà thờ, là nơi diễn ra nghi thưc tiếp nhận của cha chủ sự, sau đó đoàn rước trang nghiêm tiến vào nhà thờ hiệp dâng thánh lễ.
Thật ý nghĩa với các Dự Tòng vì hôm nay là ngày lễ kính thánh Gioan Thánh Giá linh mục tiến sĩ Hội thánh, một vị thánh giàu lòng nhiệt thành, yêu mến thánh giá và hoàn toàn từ bỏ chính mình.
   Trong bài giảng cha Giuse đã nhắc lại bài phúc âm kết thúc của thánh Mat Thêu. Điều quan trọng mà Chúa Giêsu đã nói với các môn đệ và cũng với cả chúng ta hôm nay nữa đó là: nhiệm vụ loan báo Tin Mừng. khi Tổ tông phạm tội thì con người đã đi lạc hướng, việc loan báo không phải ngày một ngày hai mà phải được tiếp nối tới muôn thế hệ.
Điều lạ lùng khi tin vào Chúa Kitô như thư thánh Phao Lô gửi cho Galat:
"Bởi vì do lòng tin vào Chúa Kitô anh chị em hết thảy là con cái Thiên Chúa. Phải, tất cả anh chị em đã chịu phép Rửa tội trong Chúa Kitô thì đều được mặc lấy Chúa Kitô. Không còn phân biệt người Hy lạp hay người Do thái, nô lệ hay tự do, nam giới hay nữ giới nữa. Vì hết thảy anh chị em chỉ là một với Chúa Giêsu Kitô" (Gl 3,27-28) chính lòng tin vào Đức Kitô mà mọi ngăn cách được xóa bỏ. cha nhắn nhủ thêm, chúng ta đón nhận các tân tòng này họ sẽ là những người thân thuộc trong gia đình, trong giáo xứ chúng ta. Mỗi người chúng ta là cha mẹ, là làng xóm. phải mang lấy nhiệm vụ với tinh thần của Đức Kitô để nêu gương sáng trong đời sống đức tin cho họ.
Sau bài giảng,các Dự tòng cùng người đỡ đầu tiến lên.
Gồm các anh:
1. Giuse Đỗ Đình Phúc
2. Gioan B Đặng Quang Điều
3. Giuse Nguyễn Văn Quý
4. Giuse Đặng Duy Phương
5. Phanxico Nguyễn Xuân Cường
6. Giuse Doãn Bá Trường
Được biết, Sau thời gian 6 tháng tìm hiều và học hỏi giáo lý, các Dự tòng hôm nay đã xứng đáng lãnh nhận các bí mà cha Giuse ban:
- Rửa Tội là bí tích bắt đầu cho đời sống mới, đời sống người Kitô hữu
- Thêm Sức là bí tích giúp kiên cường, mạnh mẽ trong đời sống mới này
- Thánh Thể là bí tích Mình Máu Chúa, nuôi dưỡng và biến đổi họ trong Chúa Kitô.
Đây là các bí tích khai tâm Kitô giáo để cho mỗi một người chúng ta trở thành con cái của Chúa.
Trong năm đức tin này,Ước mong những người lãnh nhận hôm nay luôn tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, sống niềm tin mạnh mẽ, lòng mến tha thiết để trong đời sống mới này cũng sẽ là những chứng nhân của Chúa đích thực.

ruatoi2

ruatoi3

ruatoi4

ruatoi5

ruatoi6

ruatoi7

Trần Đình Hoàng

Read 1739 times Last modified on Chủ nhật, 16 Tháng 12 2012 19:39