Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 22 Tháng 10 2019 06:15

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 29 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 29 Mùa Thường Niên
23/10/2019
THỨ TƯ TUẦN 29 TN
Lc 12,39-48
SỐNG TRƯỞNG THÀNH DƯỚI CÁI NHÌN CỦA CHÚA
“Nhưng nếu người đầy tớ ấy nghĩ bụng : ‘Còn lâu ông chủ mới về’ thế rồi hắn bắt đầu đánh đập tôi trai tớ gái và chè chén say sưa. Chủ hắn sẽ đến vào ngày hắn không ngờ, vào giờ hắn không biết, ông sẽ tống cổ hắn đi, bắt chung số phận với những tên phản bội.” (Lc 12,45-46)
Suy niệm: Câu tục ngữ “Vắng chủ nhà, gà mọc đuôi tôm” áp dụng thật đúng vào hạng đầy tớ giả hình mà Đức Giê-su nói ở đây. Lợi dụng sự tín nhiệm của chủ, cây vào quyền thế, sống bê tha truỵ lạc và hà hiếp áp bức đồng loại: chân dung tên đầy tớ bất lương ấy tưởng rằng chỉ có trong dụ ngôn, sao lại giống hệt với đời thường đến thế! Trong thế giới hiện nay, Thiên Chúa dường như đi vắng khi Ngài im lặng trước những người xưng mình là “đầy tớ của dân” nhưng lại thị oai tác quái với “chủ” của mình. Những điều Chúa Giê-su mô tả không ngờ lại mang tính hiện thực xã hội cao như vậy.
Mời Bạn: Bạn nhớ, ở đây, sự giả dối, tính huởng thụ ích kỷ và cách cư xử tàn nhẫn đối với tha nhân đồng nghĩa với phản bội: “Chủ sẽ bắt hắn chung số phận với những tên phản bội.” Và cũng nhớ rằng Chúa không bao giờ đi vắng, nhưng luôn hiện diện trong cuộc đời bạn. Ý thức như thế bạn sẽ trưởng thành để luôn sống dưới cái nhìn yêu thương của Chúa và cư xử nhân ái với đồng loại.
Sống Lời Chúa: Luôn dâng lên Chúa một lời nguyện tắt trước mỗi công việc để ý thức Ngài đang hiện diện.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa vẫn luôn hiện diện và đồng hành trong cuộc sống của chúng con. Xin giúp chúng con luôn ý thức điều đó để chúng con biết sống trưởng thành dưới cái nhìn yêu thương của Chúa.
Read 7997 times