Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 01 Tháng 1 2020 16:16

Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
   Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa

Lúc 5 giờ 30 sáng ngày 01.01.2020, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã long trọng cử hành thánh lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa với sự tham dự đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.

Thánh lễ được cử hành nơi đài Đức Mẹ. Thánh lễ hôm nay tôn vinh Đức Trinh Nữ Maria Mẹ Thiên Chúa, cầu hòa bình cho thế giới, đặc biệt cầu cách riêng cho Giáo họ Maria đã lấy tước hiệu Maria Mẹ Thiên Chúa bảo trợ cho mình. Cũng trong thánh lễ hôm nay sẽ có 9 quý ông long trọng tuyên hứa và nhận trách nhiêm Thừa Tác Viên Ngoại Thường.

Phần Phụng vụ Lời Chúa cộng đoàn được nghe 3 bài đọc:

Bài 1: (Ds 6,22-27) “Tình thương quan phòng Chúa bao bọc con cả sau lẫn trước” (x Tv 139,5). “Lòng nhân hậu Chúa ấp ủ con trót cả cuộc đời”(x Tv 23,6), bài đọc giúp mọi người cảm nhận được qua lời Chúa phán với ông Mô sê.

Bài đọc 2: (Gl 4,4-7) Tình yêu Thiên Chúa được thể hiện cách viên mãn khi Chúa Cha tặng ban Con Một yêu dấu của Ngài cho nhân loại. Bài đọc mời gọi mọi người hãy cảm tạ Chúa Cha bằng cách sống thánh thiện, sống xứng đáng với ơn gọi làm con Thiên Chúa mà đã lãnh nhận khi chịu phép Rửa tội.

Tin Mừng: (Lc 2, 16-21)Theo gương các mục đồng “vội vã lên đường” khi được sứ thần báo. “Chúng ta hãy chấp nhận để cho mình được triệu tập bởi Chúa Giêsu, Đấng đang lôi kéo chúng ta đến gần Người, và hãy để cho mình hòa nhập vào khung cảnh Giáng Sinh thực sự với các mục đồng, để biết chiêm ngắm, tôn vinh và loan báo tin vui về “Một Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ”.

Quảng diễn bài Tin Mừng, cha Giuse đã giới thiệu Hài Nhi Giêsu là một món quà cao trọng của Thiên Chúa,Thiên Chúa đã ban chính Con Một của Ngài cho nhân loại.

Năm mới 2020, cha Giuse đã gởi lời cảm ơn tới toàn thể quý ân nhân đã đóng góp xây dựng tượng đài Đức Mẹ, ngài mời gọi mọi người trao phó cuộc sống mình cho Thiên Chúa, đồng thời xin ơn bình an cho gia đình và cộng đoàn.

Tiếp đến cha quản xứ đã chủ sự nghi thức tuyên hứa cho 9 vị kể từ ngày hôm nay nhận trách nhiệm thùa tác viên ngoài thường trao Mình Thánh Chúa.

Trước lời nguyện kết lễ, các em thiếu nhi đã dâng lên Mẹ bài múa tạ ơn Chúa đã ban Mẹ cho nhân loại.

Thánh lễ kết kết thúc lúc 6 giờ 30, giờ phút nầy mặt trời trên Cao Nguyên bắt đầu ló dạng, khai mở một ngày mới, một năm mới xin được dâng trao trọn vẹn mọi sự cho Đức Maria Mẹ Thiên Chúa bao bọc và chở che.

IMG 9217

IMG 9218

IMG 9222

IMG 9232

IMG 9238

IMG 9242

IMG 9254

IMG 9265


Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 994 times Last modified on Thứ bảy, 04 Tháng 1 2020 06:53