Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 25 Tháng 1 2020 11:05

Thánh lễ Minh Niên mừng xuân Canh Tý 2020

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ Minh Niên mừng xuân Canh Tý 2020

Hòa với bầu khi linh thiêng của ngày đầu năm mới, với niềm vui chung của dân tộc, vào lúc 5 giờ sáng 01 tết, tại nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự dâng thánh lễ cầu bình an cho năm mới.

Cùng đồng tế với ngài có 8 cha quê hương về quê ăn tết, ngỏ lời với cộng đoàn đầu lễ, cha chủ tế Giuse đã gởi lời cầu chúc tới quý cha đồng tế, quý tu sỹ nam nữ và toàn thể cộng đoàn được bình an và hạnh phúc qua đời sống tín thác nơi Chúa, là cội nguồn của bình an và hạnh phúc đích thực…..

Trong bài giảng lễ, cha Louis Nguyễn Văn Hạnh, OP đã mượn câu chuyện 4 ngọn nến và chuyện con chuột cắp trứng chia sẻ với cộng đoàn:

1.Chuyện 4 ngọn Nến

_Ngọn nến thứ nhất nói : TÔI LÀ HIỆN THÂN CỦA HÒA BÌNH Các nơi sẽ như thế nào nếu không có tôi.Tôi thực sự quan trọng cho mọi người.

Ngọn nến thứ hai lên tiếng : CÒN TÔI LÀ HIỆN THÂN CỦA LÒNG TRUNG THÀNH Hơn tất cả, mọi người đều phải cần đến tôi.Đến lượt mình, ngọn nến thứ ba nói : TÔI LÀ HIỆN THÂN CỦA TÌNH YÊU Tôi mới thực sự quan trọng, hãy thử xem nếu không có TÌNH YÊUcuộc đời sẽ ra sao ?

Đột nhiên cánh cửa chợt mở tung : Một cậu bé chạy vào phòng một cơn gió lùa vào làm tắt cả ba ngọn nến “ Tại sao ba ngọn nến lại tắt?’,

Cậu bé sửng sốt nói, và oà lên khóc.

Lúc này ngọn nến thứ tư mới lên tiếng: Đừng lo lắng cậu bé, khi tôi còn cháy thì vẫn có thể thắp sáng ba ngọn nến kía bởi vì TÔI CHÍNH LÀ NIỀM HY VỌNG

Lau những giọt nước mắt còn đọng lại, cậu bé lần lượt thắp sáng những ngọn nến vừa tắt.

Ngọn lửa của HY VỌNG sẽ luôn theo cùng các bạn đi suốt cuộc đời.…khi giữ được HY VỌNG Chúng ta có thể thắp sáng lại ngọn lửa của Hòa bình, lòng trung thành và tình yêu

Chuyện hai con chuột đang ăn trộm trứng gà, một con nằm ngửa dùng bốn chân ôm lấy quả trứng còn con kia dùng miệng ngậm đuôi nó kéo đi, từ câu chuyện nầy, cha Louis mời gọi mọi người hãy biết cộng tác với nhau để làm việc, công việc xây dựng gia đình, xây dựng giáo xứ….

Ngày đầu năm, Chúa mời gọi chúng ta hãy biết tin tưởng và biết hy vọng và phó thác đời mình cho Ngài dù đau khổ hay hạnh phúc.

Ngày đầu năm mới Chúa khích lệ chúng ta biết liên đới cộng tác với nhau để thêm nghị lực thiêng liêng giúp chúng ta bước đi vững vàng giữa những gian nan thử thách, và điều quan trọng là hãy biết tìm kiếm sự công chính và nước Thiên Chúa.

Sau lời chúc tết của ban thường vụ hội đồng giáo xứ,  các em thiếu nhi của giáo xứ đã chúc tuổi quý cha, quý tu sỹ và cộng đoàn dân Chúa 1 bài múa xuân đằm thắm và xinh đẹp.

Cha quản xứ đã đáp lời và gởi lời chúc xuân tới toàn thể giáo xứ trong ngày đầu năm.

IMG 9488_resize_-_Copy

IMG 9490_resize

IMG 9495_resize_-_Copy

IMG 9502_resize

IMG 9503_resize_-_Copy

IMG 9505_resize

IMG 9519_resize

IMG 9523_resize

Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 751 times Last modified on Chủ nhật, 26 Tháng 1 2020 19:49