Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 27 Tháng 12 2020 08:10

Giáo Xứ Thổ Hoàng-Hình ảnh Lễ Thánh Gia

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Giáo Xứ Thổ Hoàng-Hình ảnh Lễ Thánh Gia 

Gia đình là nền tảng của Giáo Hội và Xã Hội, gia đình đã được Chúa thiết lập và chúc phúc từ thủa bắt đầu tạo dựng, và khi con người phản bội Thiên Chúa thì gia đình đã bị đổ vỡ, con người không còn sống cho nhau và vì nhau, chồng đổ cho vợ, vợ đổ cho con rắn.... để cứu độ loài người, con Thiên Chúa đã chọn gia đình có cha có mẹ để Ngài hạ sinh, để ngài thánh hóa gia đình bằng mẫu gương của Thánh Gia có cha là thánh Giuse, có mẹ Đức Maria Trinh Nữ và Đức Giêsu người con trong gia đình, và gia đình Thánh Gia có những gian nan, vất vả như bao gia đình nhưng nơi tổ ấm đó có sự hiện diện của Thiên Chúa khiến gia đình luôn ấm áp và yêu thương”. Lời mở đầu của cha chủ tế Giuse Trần Thế Thành bắt đầu thánh lễ mừng kính Thánh Gia vào lúc 4 giớ 45 sáng Chúa nhật ngày 27.12 .2020.

 

Trong bài giảng lễ, cha Giuse đã đã nêu lên những mâu thuẫn, xung đột, rạn nứt của gia đình hiện nay vì thiếu sự cảm thông, lắng nghe và thủy chung nên thiếu sự hiểu biết để có thể tha thứ những thiếu sót của nhau, thiếu biết lắng nghe nhau khiến bầu khí gia đình mất sự ấm áp và thánh thiện,thiếu sự chung thủy khiến tình yêu mất sự khắng khít để cùng nhau đưa gia đình vượt phong ba bão táp Vì những nguyên nhân ấy mà nhiều gia đình đã đổ vỡ. 

Để trả lời cho những hiện trạng nhức nhối của các gia đình ngày hôm nay cha Giuse mời gọi các gia đình hãy hướng về gia đình Thánh Cả Giuse và Đức Maria, gia đình nầy cũng vướng phải những thử thách điều ấy nhưng vẫn vượt qua và hạnh phúc. , ngài nhấn mạnh hãy bắt chước gương sáng của gia đình Thánh Gia. Một Đức Maria biết lắng nghe và đón nhận Thánh ý Chúa. Một Thánh Cả Giuse chỉ biết làm theo Thánh ý Chúa, sẵn sàng hy sinh bảo vệ Đức Giêsu và Mẹ Maria.....

Hình ảnh khác lạ trong thánh lễ hôm nay đó là đội dâng lễ vật được quy tụ như tứ đại đồng đường gồm ông bà, cha mẹ và con cháu hiệp dâng lên Chúa tâm tình gia đình.

 MG_1096

 MG_1098

 MG_1099

 MG_1102

 MG_1103

 MG_1105

 MG_1106

 MG_1109

Hồng Bính 

 

Read 613 times Last modified on Thứ ba, 29 Tháng 12 2020 07:21