Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 19 Tháng 1 2021 06:59

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 2 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 2 Mùa Thường Niên

20/01/2021

THỨ TƯ TUẦN 2 TN
Th. Pha-bi-a-nô, giáo hoàng, tử đạo
Mc 3,1-6

LÀM GÌ TRONG NGÀY SA-BÁT?

Rồi Người nói với họ: “Ngày Sa-bát được phép làm điều lành hay điều dữ; cứu mạng người hay giết đi?” Nhưng họ làm thinh. (Mc 3,4)

Suy niệm: Xã hội ngày hôm nay có lắm điều mâu thuẫn: nào là tranh đấu cho quyền con người nhưng lại cho phép phá thai; nào là cổ võ cho hoà bình thế giới, nhưng chiến tranh chết chóc, khủng bố lại tràn lan đó đây; nào là nâng cao phẩm giá con người nhưng nhân phẩm của biết bao người đã bị chà đạp qua những tệ nạn xã hội như buôn người, ma tuý, thuốc lắc, bạo lực… Chẳng khác nào người Do Thái xưa “làm thinh” trước câu hỏi quá hiển nhiên: “Ngày Sa-bát được phép làm điều lành hay điều dữ; cứu mạng người hay giết đi?” Lời Chúa Giê-su thúc bách chúng ta phải suy nghĩ và trả lời chứ không được nín lặng.

Mời Bạn: Phải chăng đang có nhiều mâu thuẫn ngay trong cách chúng ta sống đạo? Ngày Chúa Nhật là ngày của Chúa, ngày nghỉ ngơi, ngày thờ phượng Thiên Chúa, ngày làm việc lành phúc đức, ngày thăm viếng ủi an nhau… Thế nhưng có khi ta lại lợi dụng ngày nghỉ để làm những việc ngược lại: để lỗi luật Chúa, để sống buông thả… Mỗi ngày chúng ta hãy coi lại cách sống, cách phản ứng của mình trước câu hỏi của Chúa Giê-su. Tôi phải làm gì vào ngày Chúa Nhật? Thờ phượng Thiên Chúa qua việc tham dự Thánh lễ và làm việc bác ái, tông đồ như thăm viếng người đau ốm, tật nguyền, tham gia sinh hoạt các đoàn thể trong giáo xứ…

Sống Lời Chúa: Giữ ngày Chúa Nhật” như ý Chúa muốn: Tham dự Thánh lễ, làm một việc tốt phục vụ tha nhân.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin ban cho con một trái tim nhân hậu để con yêu mến Lời Chúa và luôn luôn yêu mến điều thiện hảo. Amen.

Read 4649 times