Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 29 Tháng 1 2021 07:43

Giáo xứ Thổ Hoàng khai mạc tuần Chầu Lượt

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Giáo xứ Thổ Hoàng khai mạc tuần Chầu Lượt

Ngày 31 tháng 01 năm 2021, Chúa nhật 4 mùa thường niên, giáo xứ Thổ Hoàng sẽ thay mặt Giáo phận luân phiên Chầu Thánh Thể Chúa, đây là ngày hồng phúc của giáo xứ.

Ngày hồng phúc của giáo xứ được bắt đầu vào lúc 19 giờ thứ năm ngày 28 tháng 01 năm 2021, 3 ngày tĩnh tâm dọn tâm hồn để xứng đáng Chầu Mình Thành Chúa.

Tối hôm nay thứ năm đông đảo bà con giáo dân đã tập trung về nhà thờ tĩnh tâm nghe giảng, cha quản xứ đã mời cha Phêrô Lê Văn Chỉnh dòng Vinh Sơn giúp cộng đoàn trong ngày khai mạc.

Cha Phêrô Lê Văn Chỉnh đã giúp cộng đoàn chiêm ngắm Thánh Thể và sự Chia Sẻ theo chủ đề của tuần Chầu lượt qua hình ảnh 5 chiếc bánh và 2 con cá với lệnh truyền của Chúa Giêsu "chính anh em hãy liệu cho họ ăn”( Mt 14,16). theo Tin Mừng của thánh Matthêu. (Mt. 14,13-21).

Cha Phê rô gợi lên 2 ý cho cộng đoàn suy niệm: Tấm Bánh được sẻ chia là Tấm Bánh Thánh Thể, chính Đức Giêsu đã hiến dâng đời mình, ngự thật trong tấm bánh, chính Ngài đã bẻ ra và chia cho các môn đệ. Hình ảnh thứ hai là hình ảnh tấm bánh đời mình, Đức Giê su cũng mời gọi mọi người hãy chia sẻ tấm bánh đời mình cho anh em với lệnh truyền "chính anh em hãy liệu cho họ ăn”.

 Kết thúc cha Phêrô mời gọi mọi người hãy có lòng băn khoăn, hãy thao thức trước những đói nghèo về cơm bánh hay đang đói khát chân lý, hãy lắng nghe lời các Nghị Phụ Công đồng Vatican II : “Vui mừng và hy vọng, ưu sầu và lo lắng của con người ngày nay, nhất là của người nghèo và những ai đau khổ, cũng là vui mừng và hy vọng, ưu sầu và lo lắng của các môn đệ Chúa Kitô, và không có gì thực sự là của con người mà lại không gieo âm hưởng trong lòng họ” (MV số 1). 

Sau phần tĩnh tâm, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành dâng thánh lễ mừng Thánh Tôma Aquinas, Linh mục tiến sỹ Hội Thánh,người đã viết bộ" Tổng luận thần học" đầy giá trị, để lại cho Giáo Hội và hậu thế. 

Cha Giuse chia sẻ ngắn gọn về “Chiếc đèn” trong Tin mừng hôm nay Tin Mừng của thánh Marco, (Mc 4:21-25). ngài khôn khéo dẫn hình ảnh chiếc đèn cần phải được đặt trên cao,  tỏa sáng về chủ đề của tuần Chầu Lượt: Chính Chúa Giêsu  đã thắp lên ánh sáng của ngọn đèn nơi tâm hồn những người đang nghe và đón nhận lời Ngài, Lời chân lý, nên chiếc đèn ấy  không thể được dấu kín, nhưng phải lan tỏa ra cho hết thảy mọi người, cần được chiếu tỏa, cần được chia sẻ và loan báo cho mọi dân tộc.

 MG_1352

Cha Phêrô Lê Văn Chỉnh C.M 

 MG_1353

Cha quản xứ Giuse giới thiệu cha giảng phòng

 MG_1355

Giáo dân nghe giảng

 MG_1356

 MG_1357

Cha quản xứ dâng thánh lễ


Hồng Bính

 

 

Read 802 times Last modified on Thứ bảy, 30 Tháng 1 2021 06:50