Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 17 Tháng 2 2021 07:41

Gx Thổ Hoàng: Khai mạc mùa chay thánh 2021

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Khai mạc mùa chay thánh 2021.

“HÃY XÉ TÂM HỒN.. HÃY TRỞ VỀ VỚI CHÚA LÀ THIÊN CHÚA CÁC NGƯƠI” (Ge 2,12-18; 2 Cr 5,20-6,2; Mt 6,1-6.16-18)

Hiệp với Giáo hội toàn cầu, sáng hôm nay, lúc 4 giờ 45, thứ tư ngày 17 tháng 2 cha quản xứ giáo xứ Thổ Hoàng đã long trọng cử hành thánh lễ xức tro khai mạc mùa chay thánh.

Cùng đồng tế cóa cha GB Nguyễn Văn Huân, SVD, cha Giuse Trần Thanh Hải, SVD, cha Phêrô Nguyễn Thanh Nhiệm, SVD.

Chúng ta đang sống tâm tình lễ tro và mùa chay trong bối cảnh dịch Côvít 19 đang hoành hành, chính cơn đại dịch nầy đã làm tăng ý nghĩa tôn giáo và tâm linh giúp nhân loại quan tâm hơn việc khử trừ tội lỗi và nhờ việc ăn năn hối cải trở về với Thiên Chúa thì dịch bệnh mới chấm dứt.

Cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã giới thiệu ý nghĩa Sứ Điệp Mùa Chay 2021 của Đức Thánh Cha Phanxicô : “Mùa Chay là thời gian làm tươi mới Niềm Tin, Hy Vọng và Tình Yêu”. Đồng thời ngài chia sẻ các sứ điệp trong 3 bài đọc để giúp cộng đoàn khám phá chân dung của Chúa, từ đó giúp mọi ngườisống và thực thi tốt sứ điệp đầu mùa chay của Chúa

1."Hãy xé tâm hồn chứ đừng xé áo các ngươi" (Ge 2,12-18) Sứ điệp nầy giúp chúng ta thấy được tấm lòng yêu thương vô bờ bến của Thiên Chúa, Người rất nhân lành và từ bi, nhẫn nại, giầu lòng thương xót …………….

2."Hãy làm hoà cùng Chúa đi... Bây giờ là cơ hội thuận tiện" (2 Cr 5, 20 - 6, 2)

Chúng ta hãy làm hòa với Thiên Chúa sau khi đã làm mất lòng Người để thấy được tấm lòng yêu thương của Thiên Chúa dành cho chúng ta.

Mùa chay chính là dịp thuận tiện làm hòa với Thiên Chúa và tha nhân: "Dịp thuận tiện đến rồi, Ta đã nhậm lời ngươi, vào ngày giải thoát, Ta đã cứu vớt ngươi". Bây giờ là cơ hội thuận tiện, giờ đây là ngày cứu thoát.

3."Cha ngươi, Đấng thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho ngươi" (Mt 6,1-6.16-18)

Chúng ta hãy làm những việc tốt lành thánh thiện với lòng chân thành và trung thực với Thiên Chúa và với chính mình, không biến những việc đạo đức ấy thành công cụ đề cao cá nhân hay tìm vinh hoa giả tạo thế gian.

Chúa phán: “Còn con khi ăn chay, hãy xức dầu thơm trên đầu và rửa mặt, để thiên hạ không biết con ăn chay, nhưng chỉ tỏ ra cho Cha con, Đấng ngự nơi bí ẩn, và Cha con thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho con".

 

-Sau bài giảng, là nghi thức xức tro để nhắc nhở thân phận tro bụi của con người

Thánh lễ đã kết thúc lúc 6g. Mọi người ra về sống tâm tình Mùa Chay để trở về và hòa giải với Chúa và anh em theo sứ s9iep65 Lời Chúa hôm nay và sứ điệp màu chay của Đức Thánh Cha Phanxicô “Mùa Chay là thời gian làm tươi mới Niềm Tin, Hy Vọng và Tình Yêu”.

 MG_1631

 MG_1632

 MG_1633

 MG_1635

 MG_1637

 

Hồng Bính

Read 804 times Last modified on Thứ ba, 16 Tháng 3 2021 06:00