Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 11 Tháng 3 2021 05:53

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 3 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 3 Mùa Chay

12/03/2021

THỨ SÁU TUẦN 3 MC
Mc 12,28b-34

QUY TẮC VÀNG

Thưa Thầy, trong mọi điều răn, điều răn nào đứng đầu?” (Mc 12,28)

Suy niệm: Nhiều người đến lúc phải chia ly, nhất là trong giây phút kịch tính trên giường hấp hối, mới hối tiếc mình đã không nói với nhau những lời yêu thương, chưa hoà giải những mối bất hoà, chưa yêu thương người mình phải yêu thương, chưa dành đủ thời gian cho những người thân thiết bên cạnh mình… Lúc đó người ta mới nhận ra điều đáng kể nhất, quy tắc vàng cho cuộc sống chính là thực thi giới răn thứ nhất và duy nhất là yêu thương, thể hiện qua hai mối quan hệ cơ bản: với Thiên Chúa và với người lân cận. Yêu Chúa trên hết mọi sự và yêu người lân cận như chính mình: Hai mối quan hệ này thực sự chỉ là một khi người ta nhận ra Chúa trong tha nhân và đối xử với tha nhân như với chính Thiên Chúa. Một khi nhận thức được như thế, chúng ta “không còn xa Nước Thiên Chúa” nữa đâu.

Mời Bạn: Bạn đã thực hiện quy tắc vàng này như thế nào? Trong thực tế, có khi bạn cảm thấy khó thống nhất việc “mến Chúa” với “yêu người”. Điều gì đang ngăn cản bạn nhìn thấy Chúa nơi anh chị em mình? Để biến quy tắc vàng trở nên hiện thực, bạn hãy bắt đầu bằng việc niềm nở tươi cười với người mà bạn cho là dễ ghét nhất bạn gặp hằng ngày, và bạn dành sự chăm sóc ân cần cho người bị lãng quên nhưng gần gũi nhất trong gia đình, cộng đoàn của bạn.

Sống Lời Chúa: Thực hiện một cử chỉ vui tươi nhã nhặn, hoặc một việc phục vụ ân cần để tập thái độ quan tâm chăm sóc đến tha nhân.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin mở rộng trái tim con, giúp con nhìn thấy khuôn mặt của Ngài nơi người lân cận, và giúp con tỏa sáng tình yêu Chúa với tất cả những người mà con gặp gỡ hằng ngày.

Read 5812 times