Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 29 Tháng 3 2013 07:55

Thánh Lễ Tiệc Ly

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    Sau lời dẫn giới thiệu tổng quát về phụng vụ “Tam Nhật Vượt qua”  và dẫn vào “cử hành Phụng vụ Lễ Tiệc Ly”, bài ca nhập lễ: “Niềm vinh dự của tôi là Thập giá  Chúa Giê-su Ki-tô, chịu đóng đinh vì Người, với thế gian mà tôi quên mình  mang thương tích vì Chúa Ki-tô” ..........

 

 

 

 

 

 

 

 

Vào lúc 16 giờ 30 chiều thứ năm tuần thánh, Giáo xứ Thổ Hoàng đã bắt đầu long trọng cử hành Thánh lễ Tiệc ly.

Thánh lễ chiều nay do cha quản xứ Giu-se Trần Thế Thành chủ sự cùng với khoảng trên dưới 2000 giáo dân trong và ngoài Giáo xứ hiệp dâng.

Sau lời dẫn giới thiệu tổng quát về phụng vụ “Tam Nhật Vượt qua”  và dẫn vào “cử hành Phụng vụ Lễ Tiệc Ly”, bài ca nhập lễ: “Niềm vinh dự của tôi là Thập giá  Chúa Giê-su Ki-tô, chịu đóng đinh vì Người, với thế gian mà tôi quên mình  mang thương tích vì Chúa Ki-tô” thành kính và tha thiết vang lên thì đoàn rước gồm cha chủ tế Giuse, các em lễ sinh, 12 tông đồ, những người sẽ tham dự vào nghi thức rửa chân đã tiến ra bàn thờ với duy nhất một màu trắng tinh như tượng trưng cho Chiên con vẹn sạch sắp chịu hiến tế cho nhân loại.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế đã giải thích : “qua Hy tế thập giá, Đức Ki-tô đã trở nên “ Chiên vượt qua đích thực, mang lấy và xóa sạch tội lỗi trần gian, đưa con người vào cuộc “giải phóng” mới đích thực và trọn hảo” mà trong bài đọc 1, trích sách Xuất Hành đã diễn tả ( Xh 12,1-8,11-14).

SDC19345

Lễ Vượt Qua mới do Đức Ki-tô thực hiện 1 lần qua Hy tế  Thập Giá, đã được tái diễn lại hằng ngày trên bàn thờ trong Thánh lễ đã liên kết chúng ta với cuộc vượt qua của Ngài, khi chúng ta thông hiệp Mình Máu Thánh Ngài….( 1 cr 11,23-26)

Ngày hôm nay Chúa Giê-su đã cúi mình xuống rửa chân cho các  môn đệ, hành vi biểu tượng của việc Ngài sắp hư vô bản thân của mình trên Thập Giá. Hình ảnh Đức Giê-su quỳ dưới chân các môn đệ  là hình ảnh của một Thiên Chúa cao sang nhưng “ không nghĩ phải dành cho được địa vị ngang hàng cùng Thiên Chúa………song đã hủy mình ra không tức là lĩnh phận tôi đòi……. ( phi.2,5-7). Ngài kêu mời hãy yêu thương và phụng vụ nhau vì: “Thầy đã nêu gương cho anh em, để anh em cũng làm như Thầy đã làm cho anh em.” (Ga 13,14).

Kết thúc bài chia sẻ, cha Giu-se kêu mời mọi người hãy cầu nguyện thật nhiều cho Hàng Giám mục, Linh mục, Phó tế, những người được Chúa chọn để tiếp tục tái diễn Hy tế Đức Ki-tô mãi mãi nối dài trên bàn thờ nhân loại luôn được như lòng Chúa mong ước.

SDC19348

Rửa chân

Tiếp theo phần giảng lễ  là nghi thức rửa chân, cha chủ tế đã thực hiện  lại hành động cúi xuống rửa chân cho các môn đệ.

Sau ‘Lời nguyện Hiệp lễ” Mình Thánh Chúa Ki-tô đã được cha chủ tế, các thừa tác viên, lễ sinh cùng với 12 tông đồ kiệu một vòng chung quanh hành làng nhà thờ để mọi người cung nghinh, rồi tiến về bàn thờ phụ đặt Mình Thánh Chúa ở đó.

DSCN1121

DSCN1125

Kiệu Thánh Thể qua bàn thờ phụ

 Bài hát “ Suy Tôn Thánh Thể” vừa dứt, mọi người ra về  để rồi đúng 19 giờ tối nay sẽ lại tới đây chầu Mình Thánh Chúa theo lịch trình đã được phân chia theo thứ tự: Giáo họ Maria, Giáo họ Phao-lô, Giáo họ Giu-se, Giáo họ Phê-rô Tự …

SDC19367

Chầu Thánh Thể trong đêm

Al Bum Ảnh

Hồng Bính

Read 1402 times Last modified on Thứ bảy, 30 Tháng 3 2013 11:57