Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 30 Tháng 3 2013 11:19

Thứ Sáu Tuần Thánh- Đi Đàng Thánh Giá Trọng Thể

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    Với ý nghĩa đi đường Thánh Giá, cũng có nghĩa là cùng bước đi với Đức Ki-tô trên đường về Núi Sọ nên toàn thể cộng đoàn cùng với cha quản xứ Giu-se chủ sự nghiêm trang đi đến từng chặng, dừng lại để nghe hướng dẫn suy niệm rồi đọc kinh đi Đàng Thánh Giá truyền thống.........

 

 

 

 

 

 

 

 

19 giờ 30 tối thứ sáu Tuần Thánh năm 2013, hơn 1000 giáo dân của 4 Giáo họ đã tập trung hàng lối ổn định trước tiền sảnh nhà thờ để chuẩn bị cho cuộc đi đáng Thánh Giá trọng thể kỷ niệm cuộc thương khó của Chúa Giê-su.

Đàng Thánh Giá được bố trí thứ tự từng chặng từ thứ nhất trước tiền sảnh nhà thờ, đi vòng từ bên trái ra khỏi khuôn viên đi vòng lên đường phía trước rồi vòng qua đướng bên phải rồi trở lại khuôn viên nhà thờ, chặng 14 được đặt nơi tượng đài Đức Mẹ.

DSCN1195

Với ý nghĩa đi đường Thánh Giá, cũng có nghĩa là cùng bước đi với Đức Ki-tô trên đường về Núi Sọ nên toàn thể cộng đoàn cùng với cha quản xứ Giu-se chủ sự nghiêm trang đi đến từng chặng, dừng lại để nghe hướng dẫn suy niệm rồi đọc kinh đi Đàng Thánh Giá truyền thống, thờ lạy Thánh Giá Chúa Ki-tô và tạ ơn hồng ân cứu độ của Ngài qua Thập Giá, để rồi xin Chúa giúp mọi người biết khám phá ra giá trị của Thập Giá cùng lời mời gọi của Chúa để can đảm bước theo Ngài trong hành trình ơn gọi dấn thân và phục vụ.

Trong tâm tình sám hối của ngày Thứ Sáu Tuần Thánh, mọi người "bước theo Chúa Kitô trên đường thập giá Ngài đã đi năm xưa, để thấu hiểu và cảm nghiệm tình thương vô tận Thiên Chúa dành cho chúng ta. Qua đó, chúng ta được mời vác thập giá mình để cảm thông chia sẻ với Chúa qua anh chị em chung quanh, những người vẫn đang chịu biết bao khổ đau trong cuộc sống bởi cô đơn, thất vọng vì bệnh tật, nghèo đói, chiến tranh và hận thù" ( trích lời dẫn vào Đàng Thánh Giá).

DSCN1209

DSCN1238

Suy niệm từng chặng

Kết thúc đàng Thánh Giá nơi thứ 14 tại tượng đài Đức Mẹ như nhắc nhở mọi người một hình ảnh đáng ghi nhận sau Chúa Giê-su đó là Mẹ Maria, người Mẹ luôn đồng hành với Chúa Giêsu trong suốt cuộc đời của Chúa từ thủa ấu thơ cho đến dưới chân thập tự, người Mẹ có một vai trò rất quan trọng trong công trình cứu độ của Đức Giê-su, người Mẹ của một mẫu gương đức tin ngời sáng, cũng tại nơi đây, cha chủ sự đã ban phép lành cho toàn thể cộng đoàn dân Chúa, mọi người ai đã hôn kính Thánh Giá rồi thì ra về, còn lại vào nhà thờ tiếp tục hôn kính Thánh Giá Chúa

DSCN1263

Cha chủ sự ban phép lành kết thúc


Album Ảnh

Hình ảnh: Nguyễn Kim Tâm
Hồng Bính

Read 1740 times Last modified on Thứ hai, 01 Tháng 4 2013 06:39