Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 31 Tháng 12 2021 06:55

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Cuối Tuần Bát Nhật Giáng Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Cuối Tuần Bát Nhật Giáng Sinh

01/01/2022

THỨ BẢY CUỐI TUẦN BÁT NHẬT GS
Đức Ma-ri-a, Mẹ Thiên Chúa
Cầu cho hoà bình thế giới

                                                                         Lc 2,16-21

HỒN NHIÊN LOAN BÁO TIN MỪNG

Đến nơi, họ gặp bà Ma-ri-a, ông Giu-se, cùng với Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ. Thấy thế, họ liền kể lại điều đã được nói với họ về Hài Nhi này. (Lc 2,16-17)

Suy niệm: Thật bất ngờ thú vị khi ‘các mục đồng đến thăm máng cỏ’ lại là người kể chuyện về Hài Nhi cho chính cha mẹ của Hài Nhi! Ma-ri-a và Giu-se chẳng nói gì, chỉ có những người chăn chiên hồn nhiên đang kể về “tin mừng” mà họ nhận được, và “cũng là tin mừng cho toàn dân.” Cơ hồ ta có thể nói rằng ở đây khách đang giới thiệu chủ nhà cho… chính chủ nhà! Họ đang giới thiệu em bé trong máng cỏ ấy cho cha mẹ của em: đó là “Đấng Cứu Độ”, là “Đấng Ki-tô Đức Chúa” (x. Lc 2,10-11). Họ đang kể về kinh nghiệm tuyệt vời, đầy ắp niềm vui, mà họ mới nhận được (từ sứ thần của Chúa) và vẫn đang tiếp tục nhận được ở đây (trong cuộc gặp gỡ em bé này). Và đó là loan báo Tin Mừng, theo cách nói của chúng ta ngày nay.

Mời Bạn: Theo ngôn ngữ thời nay có thể ví von rằng mấy anh chăn bò đang nói về Chúa Giê-su cho một giám mục hay linh mục đang trân trọng lắng nghe, “ghi nhớ” “suy đi nghĩ lại trong lòng”. Ta nhận ra ai cũng có thể loan báo Tin Mừng và ai cũng cần phải biết lắng nghe Tin Mừng, kể cả từ những phía bất ngờ nhất.

Sống Lời Chúa: Quyết tâm sống theo xác tín kép này: (1) sẵn sàng loan báo Tin Mừng cho anh em bằng cách phù hợp; và (2) sẵn sàng lắng nghe Tin Mừng được loan báo cho mình.

Cầu nguyện: Lạy Mẹ Ma-ri-a, Mẹ đã sinh hạ và trao ban Chúa Giê-su cho nhân loại, xin dạy con biết rằng dù con hèn mọn đến mấy, con cũng được mời gọi đón nhận Chúa và giới thiệu Chúa cho mọi người, trong niềm vui.

Read 5908 times