Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 01 Tháng 1 2022 21:19

Giáo xứ Thổ Hoàng: Mừng lễ Mẹ Thiên Chúa-Bổn mạng Giáo họ Maria Mẹ Thiên Chúa

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Giáo xứ Thổ Hoàng: Mừng lễ Mẹ Thiên Chúa-Bổn mạng Giáo họ Maria Mẹ Thiên Chúa

 Hòa với niềm vui toàn thể nhân loại, Giáo xứ Thổ Hoàng hân hoan mừng lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng của Giáo họ Maria Me Thiên Chúa  vào lúc  5 giờ ngày 01.01.2022. cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ sự thánh lễ.

Để phòng tránh dịch bệnh  và để cho nhiều người có thể tham dự thánh lễn, nên cha quản xứ Giuse quyết định cử hành 2 thánh lễ, 1 vào lúc 5 giờ sáng và 1 thánh lễ 2 vào lúc 19 giờ cùng ngày.

 

Mở đầu thánh lễ, cha Giuse giới thiệu ý nghĩa lễ trọng kính Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, thánh lễ được cử hành vào ngày 01 tháng 01, trùng với ngày bát nhật Giáng Sinh, và cũng nhớ đến việc cắt bì và đặt tên cho Chúa Giêsu, khởi đầu năm mới, và cũng là ngày cầu cho hòa bình thế giới.

 

".......Lễ này được dành riêng ca tụng việc Đức Maria góp phần vào mầu nhiệm cứu độ và tán dương tước vị cao quí đặc biệt do phần đóng góp ấy đem lại cho Người Mẹ rất thánh, Đấng có công giúp chúng ta đón tiếp Tác Giả của sự sống” (Marialis Cultus 5).

 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse hướng mọi người hướng về với máng cỏ nơi Chúa Giêsu sinh ra nghèo khó trong đêm đông lạnh giá để thấy được hình ảnh các mục đồng  hối hả chạy đến thờ lạy Chúa Chúa,  họ rất vui và cất tiếng ca tụng Thiên Chúa. nhìn thấy nhưng hiện tượng đó Mẹ đã ghi nhớ những lời ấy và suy đi nghĩ lại trong lòng.

Hôm nay ngày 01-01-2021, chúng ta được mời gọi như Đức Maria, lắng đọng tâm hồn để suy đi nghĩ lại những biến cố cuộc đời mà chúng ta đã trải qua  trong năm cũ với biết bao hồng ân chúng ta đã lãnh nhận trong suốt năm qua. Từ đó cha Giuse đã mời gọi mỗi một người hãy tạ ơn Chúa vì chúng ta qua cơn đạị dịch vẫn cònbình yên, còn được sống để mừng lễ bổn mạng, để kiếm tiền lo cho gia đình và để gặp gỡ nhau".

 MG_2161

 MG_2162

 MG_2169_1

 MG_2169

Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 679 times Last modified on Thứ hai, 03 Tháng 1 2022 10:50