Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 31 Tháng 3 2013 09:30

Thánh Lễ Vọng Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    Khởi đầu đêm canh thức, cộng đoàn tập trung trước tiền sảnh nhà thờ hiệp với cha chủ tế tham dự nghi thức: "Chào Mừng ánh Sáng Phục Sinh".


Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại nhà thờ Giáo xứ Thổ Hoàng được diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút do cha Quản xứ Giu-se Trần Thế Thành chủ sự. Theo ước tinh thì đêm nay có khoảng trên dưới 3000 giáo dân của Giáo xứ nhà và các Giáo xứ bạn về tham dự.

Đêm Vọng Phục sinh là đêm Giáo hội thinh lặng bên mộ Chúa để cùng tưởng niệm Chúa chôn trong mồ, xuống ngục tổ tông, đồng thời canh thức và cầu nguyện để đợi chờ vị phu quân của mình là Chúa Ki-tô đập tan xiềng xích tử thầnđể sống lại khải hoàn từ cõi chết.

Khởi đầu đêm canh thức, cộng đoàn tập trung trước tiền sảnh nhà thờ hiệp với cha chủ tế tham dự nghi thức: "Chào Mừng ánh Sáng Phục Sinh". Trong nghi thức nầy cộng đoàn lần lượt được tham dự việc Làm Phép Lừa Mới, Thắp Nến Phục Sinh, Rước Nến Phục Sinh và nghe cha chủ tế long trọng Công Bố Tin Mừng phục Sinh.

DSCN1296

DSCN1305

Trong phần Phụng vụ Lời Chúa cộng đoàn đã được nghe 3 bài cựu ước, bài Thánh thư và bài Tin Mừng theo thánh Luca( Lc24.1-12), các bài đọc liên kết với nhau để trình bày một diễn tiến đặc biệt khác với các cử hành Phụng vụ Lời Chúa khác, vì chính giờ phút nầy mọi người được lắng nghe toàn bộ tiến trình của lịch sử cứu rỗi:
-Khởi đầu công trình cứu độ cũng là khởi đầu công trình tạo dựng ( St 1.2-2.2)
- Biến cố xuất hành vượt của dân Do-Thái chính là lời tiên báo rõ nét về Mầu nhiệm tử nạn phục sinh của Đức Ki-tô, Đấng vượt qua sự chết để giải thoát nhân loại khỏi vòng nô lệ tội lỗi để tiến vào miền ánh sáng cứu độ. ( Xh 14,15-15,1a)
-Đích điểm của công trình cứu rỗi chính là cuộc tái sinh từ bên trong: " Một trái tim mới, một tấm lòng với Thần khí mới".
Sau bài Thánh thư, bài Tin Mừng cha Chủ tế đã chia sẻ: " Chúa Ki-tô đã sống lại, chúng ta hãy tìm gặp ngài nơi người sống, chúng ta sẽ gặp Ngài trên nương rẫy, trên ruộng đồng, trong nhà máy, nơi trường học, nơi những công việc làm mà chúng ta làm để mưu sinh, để phục vụ, để yêu thương và với bất cứ hoàn cảnh nào chúng ta đều tìm thấy Đức Ki-tô Phục Sinh luôn hiện diện cùng, với và bên ta.... "

Sau khi cha chủ tế dâng lời nguyện hiệp lễ, ban phép lành Phục sinh và lời chúc ra đi bình an, cả nhà thờ rộn ràng vừa vỗ tay vừa hát bài: Thánh ca Phục sinh, để cùng nhau vui niềm vui Phục sinh và mừng bổn mạng cho ca đoàn mạng tên Alleluia.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 21 giờ 30, mọi người hân hoan ra về.


Video clip bài ca hiệp lễ: Này Chúa đã sống lại - ca đoàn Alleluia thể hiện


DSCN1280

Hình ảnh trước thánh lễ

DSCN1310

Trong nhà thờ

DSCN1336

Bền ngoài nhà thờ giờ rước lễ

DSCN1345

Ra về bình an


Album Ảnh

Hình ảnh: Nguyễn Kim Tâm
Hồng Bính

Read 1635 times Last modified on Thứ hai, 01 Tháng 4 2013 12:06