Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 03 Tháng 2 2022 13:50

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 4 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 4 Mùa Thường Niên

04/02/2022

THỨ SÁU TUẦN 4 TN
Mc 6,14-29

ĐẶT CƯỢC CUỘC ĐỜI

Vua Hê-rô-đê sai người đi bắt ông Gio-an và xiềng ông trong ngục. Lý do là vì vua đã lấy bà Hê-rô-đi-a, vợ của người anh là Phi-líp-phê, mà ông Gio-an lại bảo: “Ngài không được phép lấy vợ của anh ngài.” (Mc 6,17-18)

Suy niệm: Mục sư Martin Luther King, một nhà tranh đấu chống chính sách kỳ thị chủng tộc đã nói: Thảm kịch lớn nhất về mặt xã hội không phải là tiếng la ó của những người xấu, mà là một sự yên lặng đáng sợ của những người tốt. Ý thức về nhân cách như thế, ông đã dám nói sự thật và đã trả giá cho vai trò đó bằng 10 lần bị tống giam, 8 lần bị kết án và cuối cùng bị ám sát. Số phận của Gio-an Tẩy Giả, nhân chứng sự thật, cũng không ngoại lệ. Ông bị vua Hê-rô-đê chém đầu chỉ vì can ngăn vua phạm tội loạn luân. Nếu Gio-an và mọi tín hữu im hơi lặng tiếng trước những trò múa rối của thần giả trá, có lẽ nhiều người sẽ tưởng rằng trật tự thế giới này đã hoàn hảo không có gì cần thay đổi. Một khi con người sống không dám sống cho sự thật, người Ki-tô hữu không dám sống vai trò chứng nhân, thì một thảm kịch lớn xảy ra, đó là tối tăm sẽ thống trị địa cầu. Gio-an sống rao giảng sự thật, chết là để làm chứng cho sự thật. Trọn cuộc sống, ngài làm sáng tỏ chân dung Đấng là Sự Thật.

Mời Bạn: Với tư cách là Ki-tô hữu, người làm chứng cho sự thật, bạn làm được gì cho môi trường mình hiện diện ?

Chia sẻ : Lý do “chờ thời thuận tiện” làm chứng nhân có phải là thái độ của người có nhân cách Kitô giáo không?

Sống Lời Chúa: Tập sống trung thực trong lời nói việc làm.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin thương nâng đỡ những chứng nhân của Chúa, những người đang chịu bách hại vì dám làm chứng cho sự thật.

Read 4491 times