Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 07 Tháng 3 2022 08:03

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 1 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 1 Mùa Chay

08/03/2022

THỨ BA TUẦN 1 MC

Mt 6,7-15

THIÊN CHÚA LÀ CHA TÔI

“Lạy Cha chúng con là Đấng ngự trên trời… (Mt 6,9)

Suy niệm: Thời Cựu Ước, trong cuộc Xuất hành, dân Do Thái chỉ có thể “hiểu biết” về Thiên Chúa ở mức độ là Đấng quyền năng, luôn che chở và yêu thương họ, chưa bao giờ dám nghĩ về Người như một người cha. Chỉ đến khi Đức Giê-su làm người, nhân loại biết rõ hơn về Thiên Chúa là Cha nhân từ qua mạc khải của Người. Kinh Lạy Cha Đức Giê-su dạy cho các môn đệ không chỉ là đỉnh cao của mọi mạc khải, nhưng còn đưa toàn thể nhân loại xích lại gần với Thiên Chúa trong tương quan Cha - con mật thiết. Khi ấy lời thân thưa “Cha ơi” là cách gọi “chuẩn” nhất trên môi miệng khi ta kêu cầu Thiên Chúa. Thân thưa như vậy là biến cảm nghiệm của Đức Giê-su thành cảm nghiệm của ta, để rồi sẽ phó thác tất cả ở nơi Cha, Đấng thấu suốt mọi bí ẩn sẽ hoàn thành mọi ước vọng, thao thức ... của con cái Người.

Mời Bạn: Đối với Đức Giê-su, Thiên Chúa là Cha. Đó là lý do Người thường xuyên cầu nguyện, nói chuyện với Cha mình. Trong Bí tích Thánh tẩy, nhờ Đức Ki-tô, bạn cũng thực sự trở nên con cái của Cha trên trời. Thế nhưng, bạn có thực sự gắn bó với Người như Đức Giê-su không? Bạn có cho phép Thiên Chúa bước vào đời bạn như một người cha thực sự để tha hồ phó thác, dâng hiến mọi sự cho Người, hay chỉ mới dừng lại ở mức độ “xã giao” qua loa?

Sống Lời Chúa: Đọc kinh Lạy Cha cách sốt sắng và chậm rãi nhiều lần trong ngày với tâm tình con thảo.

Cầu nguyện: Lạy Cha, con hạnh phúc vì có người cha tuyệt vời như Cha luôn bên cạnh trong cuộc đời. Xin cho con luôn cảm nghiệm được tình yêu sâu xa đó, đừng để con phải lạc xa huấn lệnh Ngài. Amen.

Read 4997 times