Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 15 Tháng 4 2022 22:15

Giáo xứ Thổ Hoàng- Thứ Sáu Tuần Thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng- Thứ Sáu Tuần Thánh

I. Nghi Lễ Tưởng Niệm Cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu

16 giờ 30 thứ sáu ngày 15.04.2022, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự nghi thức tưởng niệm Cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu, cùng cử hành nghi thức với ngài còn có cha Phêrô Nguyễn Trung Hiếu SDB.

Mở đầu nghi thức bằng một sự thinh lặng thánh, trong thinh lặng Cha Giuse và cha Phêrô quỳ gối trước bàn thờ cùng với đông đảo giáo dân hiện diện với sự thinh lặng tuyệt đối, một sự thinh lặng thánh thiện, tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu và suy tôn Thập Giá của Ngài.

Trên cây Thánh giá, Chúa Giêsu đã phó thác linh hồn trong tay Chúa Cha, Ngài đã khai mở nguồn suối sự sống bất tận và làm nên cuộc sáng tạo mới, cái chết trên thập giá của Chúa Giêsu thể hiện tình yêu cho đến cùng của Ngài và đã trở thành sức mạnh cho đời sống đức tin, đức cậy và đức mến của người Kitô hữu.

Cha Giuse mời gọi cộng đoàn hãy sống Tâm tình thứ Sáu Tuần Thánh với tâm tình hiệp hảnh, hiệp hành để cùng đi, củng hành động với Chúa, chứ không chỉ dừng lại ở sự chiêm ngắm, nhưng phải được biểu lộ qua việc tưởng niệm, suy tôn và thờ lạy Thánh Giá Chúa Giêsu để rồi cùng với ngài yêu thương và phục vụ con người như những người đã hiệp hành với Chúa lên Canvê

Sau phần lời nguyện trọng thể cầu cho mọi nhu cầu của nhân loại, người giáo dân tham dự được rước mình thánh chúa trong niềm vui được đón chúa Giêsu Thánh Thể vào lòng.

Nghi thức tưởng niệm được kết thúc lúc 18 giờ, mọi người thinh lặng ra về chuẩn bị cho chương trình đi đàng thánh giá trọng thể ngoài khuôn viên nhà thờ vào lúc 19 giờ 30 cùng .

II. Đi Đàng Thánh Giá trọng thể

Đúng 19 giờ 30, cha quản xứ Giuse tiếp tục chủ trì đi Đàng Thánh Giá trọng thể với chủ để Hiệp Hành trên 14 chặng Đàng Thánh Giá để lắng nghe Chúa Giêsu mời gọi mọi người bước với Người trên con đường thập giá để tiến vào vinh quang.”Nơi đây, chúng ta cùng nhau đi qua những chặng đường với rất nhiều tâm tình của người có chung tâm tình với Chúa Giêsu. Chúng ta không muốn chỉ là những khán giả đứng ngoài nhìn Chúa Giêsu, nhưng muốn đi cùng với Người, xin ơn nên đồng hình đồng dạng với Người (Rm 8,29). Được như thế, con đường hiệp hành này sẽ “giúp cho toàn thể dân Chúa cùng nhau tiến bước, lắng nghe Chúa Thánh Thần và Lời Chúa, tham gia vào sứ mạng của Giáo hội trong sự hiệp thông mà Đức Kitô thiết lập giữa chúng ta.

 MG_2513

 MG_2514

 MG_2518

 MG_2524

 MG_2525

 MG_2528

 MG_2533

 MG_2536


Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 522 times Last modified on Thứ bảy, 16 Tháng 4 2022 22:41