Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 26 Tháng 10 2022 11:54

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 30 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 30 Mùa Thường Niên

27/10/2022

THỨ NĂM TUẦN 30 TN
Lc 13,31-35

SỨ MẠNG NGÔN SỨ

“Vì một ngôn sứ mà chết ngoài Giê-ru-sa-lem thì không được.” (Lc 13,33)

Suy niệm: Nể phục tấm gương can đảm dấn thân cho sứ vụ rao giảng Nước Trời của Chúa Giê-su, ta cũng phải chấp nhận cái giá phải trả khi là chứng nhân cho Tin Mừng Nước Trời của Ngài. Chúng ta thường than phiền bao bóng tối trong xã hội, Giáo hội, nhưng có dám liều thắp lên một ngọn nến không? Chẳng hạn: than vãn tỷ lệ giáo hữu ngày một nghịch với đà gia tăng dân số, nhưng ít khi tự hỏi rằng mình có dám “chết trong thành Giê-su-sa-lem” không hay viện dẫn nhiều lý do để né tránh, biện minh cho thái độ tìm an toàn của mình? Chúng ta say sưa viện dẫn câu nói: “Máu các vị tử đạo là hạt giống trổ sinh các Ki-tô hữu,” nhưng máu đấy – đúng thật là của ai đó – chứ chẳng phải của bạn, của tôi, của chúng ta hôm nay!

Mời Bạn: “Tuy nhiên, hôm nay, ngày mai và ngày mốt, tôi phải tiếp tục đi, vì một ngôn sứ chết ngoài thành Giê-ru-sa-lem thì không được” (c. 33). Mặc lời đe dọa, cũng chẳng màng an toàn bản thân, Chúa Giê-su cứ tiếp tục thi hành sứ vụ Chúa Cha giao phó. Chọn lựa đi vào Giê-ru-sa-lem có thể bị coi là “thiếu khôn ngoan” theo nhãn quan con người, nhưng lại cần thiết để làm trọn thánh ý Chúa Cha. Mẫu gương can trường của Chúa có giúp bạn kiên trì, mạnh mẽ hơn trong nỗ lực truyền giáo không?

Sống Lời Chúa: Tôi nghiền ngẫm hình ảnh hạt lúa mì chịu mục nát… để rồi chính mình cũng là một hạt lúa hy sinh quên mình để sản sinh những kết quả truyền giáo tốt đẹp.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con cảm phục lòng can đảm của Chúa. Xin ban cho con lòng can đảm và khôn ngoan để khi biết chết đi cho Tin mừng thì cũng là lúc con được vui sống muôn đời. Amen.

Read 2595 times