Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 08 Tháng 4 2023 11:00

Giáo xứ Thổ Hoàng – Đi Đàng Thánh Giá Trọng Thể

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng – Đi Đàng Thánh Giá Trọng Thể

19 giờ tối thứ sáu Tuần Thánh, đông đảo giáo dân giáo xứ Thổ hoàng đã tuôn về khuôn viên nhà thờ Giáo xứ tham gia đi Đàng Thánh Giá trọng thể với chủ đề: LỜI CHÚA TRÊN 14 CHẶNG ĐÀNG THÁNH GIÁ đã được Lm Phanxicô Xaviê Nguyễn Hai Tính, SJ biên soạn.

14 chặng được cha quản xứ chủ sự, thầy xứ hướng dẫn Lời Chúa trên từng chặng được bắt đầu khai mạc trong nhà thờ, suy niệm từng chặng được chia đều trong khuôn viên nhà thờ, kết thúc trước tiền sảnh nhà thờ.

Sau lời hiệu triệu khai mạc trong nhà thờ do thầy xứ Augustino mời gọi cộng đoàn hãy bước “ bước đi với Lời của Chúa, với chính Thầy Giêsu. Vì yêu thương, Chúa Giêsu sẵn sàng bước vào con đường thương khó và chịu chết để cứu độ từng người. Hãy để cho Lời Chúa hướng dẫn chúng ta bước đi trên 14 chặng đàng thánh giá này. Khi ấy, không chỉ chúng ta hiện diện với Chúa, nhưng còn để sứ điệp Tin Mừng trở nên ngọn đèn soi cho mỗi người bước đi trên hành trình dương thế (x.Tv 118,105). Vì lý do này, trong sứ điệp Mùa Chay năm nay, Đức Giáo Hoàng nhắn với mỗi người: chúng ta cần lắng nghe Chúa Giêsu[1].

Hơn nữa, lời mời gọi của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam cho năm 2023 này là củng cố sự hiệp thông[2], vốn chỉ có thể được xây dựng trên nền tảng Lời Chúa. Trên con đường này, chính Thiên Chúa sẽ dẫn mỗi người bước đi cùng nhau với con tim rộng mở yêu thương: yêu Thiên Chúa, thương con người.

Dĩ nhiên chúng ta cũng xin Chúa Thánh Thần dẫn bước vào những chặng đàng thánh giá sắp tới với nhiều tâm tình thiêng liêng”. ( Lm Phanxicô Xaviê Nguyễn Hai Tính, SJ)

14 chặng đàng thánh giá được bắt đầu và kết thúc thúc lúc 20 giờ 30 sau lời dặn dò và ban phép lành trước tiền sảnh nhà thờ.

Kết thúc đàng thành giá, cộng đoàn vào nhà thờ tiếp tục thờ lạy và hôn kính thánh giá Chúa.

 MG_4132

 MG_4134

IMG 4145

IMG 4150

IMG 4152

IMG 4144

IMG 4158

 MG_4159

 MG_4130

Xem Hinh Ảnh

Hồng Bính

 

Read 237 times