Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 30 Tháng 4 2023 17:37

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 4 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 4  Mùa Phục Sinh

01/05/2023

01/05/23 THỨ HAI TUẦN 4 PS
Th. Giu-se thợ
Mt 13,54-58

BÁC THỢ VÀ CON BÁC THỢ

Họ sửng sốt và nói: “Bởi đâu ông ta được khôn ngoan và làm được những phép lạ như thế? Ông ta không phải là con bác thợ sao?” (Mt 13,54-55)

Suy niệm: Những người đồng hương với Chúa Giê-su sửng sốt và ghen tỵ vì người “con bác thợ” lại có thể làm những phép lạ lớn lao và giảng dạy những lời khôn ngoan như thế. Nhưng ‘bác thợ cha’ Giu-se không chỉ dạy cho ‘bác thợ con’ Giê-su cái nghề ‘thợ đụng’ ‘gia truyền’ mà thôi. Phải chăng sứ mạng của thánh Giu-se còn là tỏ cho Đức Giê-su biết phải làm “công việc của Cha trên trời” như thế nào? Phải chăng nhờ sự im lặng của thánh cả, Chúa Giê-su “lên mười hai tuổi” hiểu rằng đây chưa phải lúc, cũng không phải cách để “làm bổn phận ở nhà của Cha” (x. Lc 2,41tt). Trái lại, phải trải qua bấy nhiêu năm ẩn dật tại Na-da-rét, để “học biết thế nào là vâng phục” (Hr 5,8) bên người cha nuôi dưới thế, thì giờ đây, Đức Giê-su mới toàn tâm toàn ý “làm việc của Cha trên trời” (x. Ga 5,17.36), cho tới khi có thể nói từ trên cây thập giá: “Mọi sự đã hoàn tất” (x. Ga 19,28-30).

Mời Bạn: Người ta nói: “Cha nào con nấy.” Đảo lại, có thể chiêm ngắm Đức Giê-su để nhận ra gương thánh cả Giu-se. Việc của người thợ không phải là nói mà là làm. Thánh Giu-se còn dạy phải làm lúc nào và cách nào cho đúng thánh ý của Thiên Chúa. Ham hố thể hiện, hành động nôn nóng là những cách khiến bạn khó nhận biết và thi hành thánh ý Chúa. Trái lại, noi gương thánh cả, bạn luôn cầu nguyện trước khi hành động và hành động thì ưa chuộng âm thầm khiêm tốn.

Sống Lời Chúa: Suy niệm Lời Chúa hằng ngày để nhận biết và thi hành thánh ý Chúa đúng giờ và đúng cách.

Cầu nguyện: Lạy thánh cả Giu-se, xin dạy con nhận biết thánh ý Chúa và thi hành cách mau mắn và khiêm tốn.

Read 2481 times