Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 16 Tháng 7 2023 06:35

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 15 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 15 Mùa Thường Niên

17/07/2023

17/07/23 THỨ HAI TUẦN 15 TN
Mt 10,34-11,1

CHÉN NƯỚC LÃ CHO KẺ BÉ MỌN

Ai cho một trong những kẻ bé mọn này uống, dù chỉ là một chén nước lã mà thôi,... sẽ không mất phần thưởng.” (Mt 10,42)

Suy niệm: Những “kẻ bé mọn” theo Phúc âm Mát-thêu, trước tiên chỉ về các trẻ em, những kẻ không có vị thế, tiếng nói trong xã hội, nhưng lại là những người thuộc ‘diện ưu tiên’ mà Chúa không muốn ai bị hư mất, được Ngài mạc khải những mầu nhiệm, và được coi là hình mẫu cho những ai xứng đáng vào Nước Trời (x. Mt 11,25; x. 18,1-10). Hiểu rộng ra, đó còn là các bà goá, những người nghèo khổ, tội lỗi,… những kẻ thường bị lãng quên ruồng bỏ, những kẻ mà Chúa tự đồng hoá Ngài với họ (x. Mt 25,40). Vì thế, một nghĩa cử nhân ái dành cho họ, dù nhỏ bé như cho họ một chén nước lã thôi, cũng được Chúa kể là làm cho Ngài. Hơn nữa Chúa còn đặt hành vi “đón tiếp anh em là đón tiếp Thầy” vào trong tương quan hàng dọc với Thiên Chúa, tức là cũng tương đương với việc “đón tiếp Chúa Cha, Đấng đã sai Thầy.” Như thế, phần thưởng cho chúng ta chẳng những sẽ không mất mà còn “thật lớn lao ở trên trời” (Mt 5,12).

Mời Bạn: “Một chén nước lã” được Chúa coi là “một chén ân tình”. Từ nay “cho kẻ đói ăn”, “cho kẻ khát uống” không còn là một việc tuỳ hứng, tuỳ thời vụ mà còn là đòi buộc của luật yêu thương. Với bí quyết của mẹ thánh Tê-rê-sa Calcutta: “Làm việc nhỏ với tình yêu lớn” thì đòi buộc ấy không có gì là quá khó, mà hoàn toàn khả thi trong tầm tay của mọi người.

Sống Lời Chúa: Bạn đặt cho mình luật buộc: mỗi ngày làm ít là một việc phục vụ cho một người bé mọn sống gần bên bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su xin cho chúng con thêm lòng yêu mến Chúa khi chúng con biết cư xử với nhau chân thành hơn trong tình yêu thương, bác ái hơn với nhau trong lời nói cũng như việc làm. 

Read 1689 times