Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 30 Tháng 7 2013 16:35

Thánh lễ tạ ơn 50 năm hồng ân Hôn Phối

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ tạ ơn 50 năm hồng ân Hôn Phối

Sáng nay, lúc 4 giờ 45 tai nhà thờ Giáo xứ Thổ Hoàng đã diễn ra thánh lễ mừng 50 năm hôn phối của ông Phê-rô Nguyễn Văn Linh và bà Anna Nguyễn Thị Liên, Thánh lễ do cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ sự, cùng đồng tế với ngài có cha quê hương Giuse Trân Hữu Hoan.

Vì lý do sau thánh lễ nầy còn có lễ tang của anh Phanxico Xavie Ngô Xuân Hiếu, nên ngoài anh em con cháu của gia đình chỉ có khoảng 200 giáo dân tham dự, nhưng không vì thể mà thánh lễ bớt đi niềm vui  của ngày Kim khánh hôn phối, ngày chan chứa hồng ân của Chúa đã tuôn đổ xuống cho gia đình 2 ông bà đã trải qua năm mươi năm sống đời vợ chồng và  trên con cháu.

Trong bài giảng cha chủ tế Giuse đã nhắc lại lời khuyên của thánh Phao-lô trong thư gởi tín hữ u Êphêsô:: “ người làm chồng làm vợ hãy yêu thương nhau như Chúa Ki-tô yêu thương Hội thánh” bởi: “ Mầu nhiệm nầy thật lớn lao; tôi muốn nói về Đức Ki-tô và Hội Thánh! Vậy mỗi người trong anh em hãy yêu thương vợ như chính mình: còn vợ hãy kính trọng chồng” ( Ep 5,32,33).

Tiếp đó, cha đã mời gọi cộng đoàn hãy vui với niềm vui, niềm hạnh phúc của của ông bà Phê rô Nguyễn Văn Linh và Anna Nguyễn Thị Liên, hãy hiệp với ông bà dâng lời tạ ơn Chúa đã ban muôn ơn huệ một cách nhưng không để hằng nâng đỡ và phù giúp cho đời sống hôn nhân của ông bà đã vượt qua mọi thử thách, vất vả, khó khăn đời thường , đã bảo tồn được nền tảng vững chắc của gia đình, đặc biệt trong bối cảnh khủng hoảng gia đình trầm trọng như ngày nay.

Sau bài giảng, thật cảm động khi 2 ông bà đứng trước mặt cha chủ tế, trong âm thầm theo sự gợi ý và hướng dẫn của cha đã tự đáy lòng mình nhắc lại lời thề nguyền chung thủy mà cách đây 50 năm ông bà đã thề hứa lời thủy chung son sắt trước bàn thờ.

Kết thúc thánh lễ gia đình cùng con cháu đã ghi hình lưu niệm cùng cha quản xứ và cha đồng tế Giuse Trần Hữu Hoan.

DSCN4254

DSCN4259

DSCN4266

DSCN4268

DSCN4270

Album Ảnh

Hồng Bính 

Read 3552 times Last modified on Thứ tư, 31 Tháng 7 2013 20:52