Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 29 Tháng 6 2024 10:01

Giáo xứ Thổ Hoàng-Lễ Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng-Lễ Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ

Cùng với toàn thể Giáo hội, giáo xứ Thổ Hoàng đã long trọng tổ chức Thánh lễ kính hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô.

Hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô là quan thầy của Đoàn Thanh Trung Niên, của 1 ca đoàn trong Giáo xứ, và năm nay ca đoàn tạ ơn vì 20 năm hình thành và phát triển.

Chuẩn bị cho ngày đại lễ, lúc 7 giờ 30 sáng thứ tư ngày 26.06, quý cha trong Giáo hạt đã tới giải tội cho Đoàn Thanh Trung Niên, ca đoàn và quý phụ huynh của con em chuẩn bị lãnh Bí Tích Thêm Sức.

Lúc 7 giờ 30, ngày 27 sáng thứ năm, cha quản xứ và cha phó giải tội cho quý phụ huynh có con em chuẩn bị rước lễ lần đầu.

Lúc 19 giờ thứ sáu ngày 28, cha bề trên của Hội dòng Vinh Sơn cộng đoàn Xuân Hòa giúp cộng đoàn tĩnh tâm với chủ đề: “Người Giáo Dân Tham Gia Vào Đời Sống Của Giáo Hội,” sau đó ngài chủ tế thánh lễ vọng hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, cha quản xứ Giuse và cha phó Augustino cùng đồng tế.

Tĩnh tâm, mở đầu cha bề trên nhắc lại lời tuyên tín của người Công Giáo "Tôi tin Hội thánh duy nhất, thánh thiện, công giáo và tông truyền." Hội thánh ấy là mầu nhiệm, là Bí tích của Đức Ki-tô. Hội thánh ấy được liên kết trong mầu nhiệm nhập thể và cứu độ của con Thiên Chúa, vậy trách nhiệm của chúng ta là hãy đồng cảm với Giáo Hội, ý thức mình thuộc về ai, thuộc về Giáo xứ nào nào thì mình phải có trách nhiệm với Giáo xứ ấy.

Hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô được mừng chung một ngày soi sáng cho chúng ta một bài học là cùng nhau làm việc, cho dù mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, kiến thức khác nhau, nhưng vì yêu mến Đức Ki-tô thì hãy cùng nhau làm việc vì vinh danh Chúa.

Lúc 4 giờ 45 ngày 29, cha quản xứ Giuse đã chủ sự Thánh lễ chính ngày mừng kính hai Thánh.

Ngài đã quảng diễn cho cộng đoàn hiểu hơn về sự khác nhau của hai vị thánh cột trụ Giáo Hội.

Hai vị thánh đã dùng tính cách khác nhau của mình để cùng làm viêc và xây dựng Hội Thánh của Chúa Ki-Tô.

Ngài chúc mừng ca đoàn 20 năm hình thành và phát triển,chúc mừng Đoàn Thanh Trung Niên và quý ông chọn 2 thánh làm bổn mang.

Ngài mời gọi cộng đoàn hãy noi gương hai thánh về sự hiệp nhất với nhau, để rồi tất cả giáo dân trong Giáo xứ, các bậc gia trưởng, phụ lão, những người mẹ, thanh trung niên, thiếu nhi hãy cùng nhau tích cực “Hướng đến một Giáo hội hiệp hành: hiệp thông, tham gia và sứ vụ” để xây dựng Giáo xứ.

prpl1

prpl2

prpl3

prpl4


Hình Ảnh

Hồng Bính

 

 

Read 25 times Last modified on Chủ nhật, 30 Tháng 6 2024 20:25