Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 25 Tháng 9 2024 07:06

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 25 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 25 Mùa Thường Niên

26/09/2024

THỨ NĂM TUẦN 25 TN
TH. CỐT-MA VÀ ĐA-MI-A-NÔ, TỬ ĐẠO
LC 9,7-9

SÁM HỐI TẬN CĂN

“Còn vua Hê-rô-đê thì nói: “Ông Gio-an, chính ta đã chém đầu rồi, vậy thì ông này là ai mà ta nghe đồn những chuyện như thế?” Và vua tìm cách gặp Đức Giê-su.” (Lc 9,9)

Suy niệm: Vua Hê-rô-đê ý thức rằng chém đầu một ngôn sứ được toàn dân tin theo như Gio-an Tẩy giả là tội ác tày đình, một sai lầm nghiêm trọng do lời hứa “vạ miệng” sau bữa tiệc sinh nhật tai hại. Bây giờ ông lo lắng, bị lương tâm cắn rứt, dày vò vì tội ác, sai lầm nặng nề ấy. Để phần nào vớt vát, nguôi ngoai nỗi lo lắng, dày vò, ông muốn tìm gặp Đức Giê-su, người họ hàng với ông Gio-an, liệu Ngài có phải là Gio-an tái sinh hay không, và biết đâu được xem vài phép lạ. Ông muốn gặp Đức Giê-su không phải vì niềm tin, hay đi tìm chân lý, nhưng vì tò mò, cũng như nỗi lo sợ về hậu quả tội ác của mình. Không lạ gì sau này gặp Ngài trong cuộc khổ nạn, ông chưng hửng, thất vọng, Ngài không biểu diễn phép lạ nào như kỳ vọng của ông. Đang khi ấy, điều cần làm nơi ông là hoán cải, nhận ra sai lầm của mình, và đổi đời sau tội ác tày đình ấy.

Mời Bạn: Chúng ta được mời gọi suy ngẫm về sự thật, cũng như đủ dũng cảm đối diện với những lỗi lầm của mình. Ta có thể bị ám ảnh bởi những sai lầm, tội lỗi trong quá khứ, điều này tốt nhưng chưa đủ. Điều quan trọng là ta quay về với Chúa, xin ơn tha thứ, hoán cải. Đối diện với Chúa không chỉ làm dịu đi nỗi lo lắng, mà còn được Chúa chữa lành,  biến đổi cuộc đời mình.

Sống Lời Chúa: Tôi tâm niệm Chúa luôn giàu lòng thương xót, để rồi quyết tâm trở về với Ngài tận căn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, cảm tạ Chúa luôn khoan dung với hối nhân. Xin cho chúng con biết trở về và lại trở về với Chúa luôn. Amen.

Read 37 times