Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 30 Tháng 8 2013 20:24

Giáo xứ Thổ Hoàng:Thánh Lễ tạ ơn tân linh mục

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Giáo xứ Thổ Hoàng:Thánh Lễ tạ ơn tân linh mục

Vào lúc 4 giờ 45 phút thứ sáu ngày 30 tháng 08 năm 2013 giáo xứ Thổ Hoàng lại một lần nữa, lần thứ 3 trong năm được vui mừng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa với tân linh mục G.B Maria Trần Đình Thắng người cháu của quê hương.

Cùng hiệp dâng thánh lễ đồng tế hôm nay có cha Giuse Trần Thế Thành quản xứ Thổ Hoàng, cha Phê-rô Cao Tiến Hà quản xứ Đức Lệ cùng với cha quê hương Giuse Trần Hữu Hoan dòng Chúa Cứu Thế.

-Tân linh mục G.B Maria Trần Đình Thắng sinh Năm 1978 tại giáo xứ Tri Bản Địa phận Vinh.
- Năm 1979 thân phụ của tân linh mục là ông cố G.B Trần Đình Thành qua đời, để lại gánh nặng nuôi dưỡng và giáo dục người con trai duy nhất là cậu bé GB. Trần Đình Thắng cho người bạn đời còn rất trẻ của mình là bà cố Maria Trần Thị Toàn nuôi dưỡng.

- Thủa thiếu thời trong vòng tay thân mẫu, chỉ 1 mẹ một con, lại là một người con trai duy nhất của gia đình, nhưng ý Chúa nhiệm mầu, ngài đã cất tiếng gọi cậu bé Thắng:” Hãy Theo Ta”, lời mời gọi của Chúa càng ngày càng thôi thúc, nên năm 1998, cậu bé Thắng đã giã từ vòng tay thân mẫu vào Sài Gòn tìm hiểu dòng Thánh Thể, chính tại đây, sự thôi thúc hiến mình theo linh đạo của dòng Thánh Thể: "Sống sung mãn mầu nhiệm Thánh Thể, giúp các tín hữu sống và yêu mến Bí Tích Thánh Thể….” Từ sự thúc bách nầy, nên ngày 02/08/2000 cậu bé Thắng quyết định và hạnh phục được nhập vào hội dòng Thánh Thể .
-Năm 2001 vào tập viện.
-Ngày 02 tháng 08 năm 2003 tuyên khấn lần đầu
- Ngày 31 tháng 10 năm 2009 tuyên khấn trọn đời tại Philippin.
- Sau khi hoàn tất chương trình triết học và thần học, ngày 11 tháng 02 năm 2012 chịu chức Phó tế. Ngày 03 tháng 08 năm 2013, Đức Giám mục Giuse Châu Ngọc Tri, giám mục giáo phận Đà Nẵng đã đặt tay trao sứ vụ linh mục với châm ngôn sống: “Không phải con đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn con” (Ga.15.16)

Trong phần chia sẻ lời Chúa, tân linh mục G.B.Maria đã chia sẻ với cộng đoàn dân Chúa hành trình đáp lời mời gọi để đi theo Chúa của ngài, từ một cậu bé mồ côi cha rất sớm, chưa tới một tuổi thân phụ đã ra đi, ngài nói: "cuộc đời của con không được diễm phúc như bao người được gọi tiếng thân thương hai tiếng bố ơi", nhưng hôm nay con vô cùng hạnh phúc vì có tình yêu của Thiên Chúa là cha, có Giáo Hội, có Hội dòng và có cả tình yêu của cả một giáo xứ..., được như vậy vì con đã đáp lại lời mòi gọi của Chúa như trích thơ của thánh Phao Lô gởi tín hữu Côrintô:"Đối với tôi, rao giảng Tin Mừng không phải là lý do để tự hào, mà đó là một sự cần thiết bắt buộc tôi phải làm. Khốn thân tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng!” (1 Cr 9, 16-18) và từ đó “Thần Khí Chúa đã xức dầu cho con và Ngài sai con đi loan báo Tin Mừng cho người nghèo hèn” (Xh 33,12-17)

Sau lời cám ơn, chúc mừng và tặng hoa của vị đại diện giáo xứ, tân linh mục đáp từ, thánh lễ tạ ơn kết thúc mọi người ra về trong tâm tư đều mang một ước nguyện giáo xứ ngày càng có nhiều bạn trẻ biết quảng đại đáp lại lời mời gọi của Chúa trong ơn gọi linh mục, để làm cho danh Chúa ngày càng rạng rỡ hơn.

DSCN5351

DSCN5352

DSCN5378

DSCN5379

DSCN5383

Album Ảnh

Hồng Bính- Nguyễn Kim Tâm

Read 1904 times Last modified on Thứ bảy, 31 Tháng 8 2013 16:15