Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 29 Tháng 9 2013 16:31

Giáo phận Banmêthuột: Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, Đại diện Tòa Thánh thăm mục vụ giáo hạt Dakmil

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Giáo phận Banmêthuột: Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, Đại diện Tòa Thánh thăm mục vụ giáo hạt Dakmil

Sau chuyến viếng thăm Hạt Gia Nghĩa  ngày 28 tháng 09 năm 2013, phái đoàn Tòa Thánh tiếp tục tới Hạt Đakmil cách Tòa Giám Mục  trên 60 km theo quốc lộ 14.

Giáo hạt Đakmil có trên 10 giáo xứ và giáo họ trực thuộc, với trên dưới 70 ngàn giáo dân được tập trung chủ yếu trên 2 Huyện Đakmil và Cư jut, có một số ít nằm trên địa bàn 2 Huyện Daksong và Krongnô.

Hôm nay vào lúc 9 giờ 30 sáng ngày 29 tháng 09 năm 2013, Chúa nhật 26 thương niên, Giáo xứ Vinh an như một ngày hội, từng đoàn người từ các Giáo xứ  lân cận thuộc Giáo hạt Đakmil như Đức Hạnh, Xã Đoài, Vinh Hương, Thổ Hoàng, Xuân Lộc, Bác Ái, Xuân Hòa…..rộn ràng tiến về khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Vinh An để được đón tiếp  Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli - Đại diện không thường trú của Toà Thánh tại Việt Nam  viếng thắm viếng thăm mục vụ, đây là lần thứ 2 Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli - Đại diện không thường trú của Toà Thánh tại Việt Nam – đã viếng thăm mục vụ Giáo phận Banmêthuột.

Theo quan sát thì sáng hôm nay đã có hơn 10 ngàn giáo dân và tu sỹ nam nữ  tập trung về khuôn viên nhà thờ giáo xứ Vinh An tham dự Thánh lễ hiệp thông với Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Van Bản Giám mục giáo phận, cha Quản hạt Phao-lô Nguyễn Thư Hùng và 17 quý cha đồng tế, Thánh lễ được bắt đầu vào lúc 10 giờ 15 phút.

Trong bài chào mừng Đức Tổng Giám Mục đại diện Tòa Thánh, cha Andrê Trần Xuân Cương  đã khái lược  giới thiệu Hạt Đakmil, và qua vị đại diện cha Andrê  đã gởi tới Đức Thánh Cha lòng yêu mến và trung thành của con cái toàn Giáo hạt.

Đáp lại lời chào mừng, Đức Tổng Giám Mục đã gởi lời cảm ơn Đức Giám mục Giáo phận, quý cha cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa, ngài thay mặt Đức Thánh Cha Phanxicô gởi lời chúc bình an và phép lành Tòa Thánh của Năm Đức Tin  tới mọi người.

Trong bài chia sẻ Đức Tổng Giám mục đã khuyên nhủ và cầu chúc cho mọi người biết dùng thời gian và điều kiện của bản thân để có thể phục vụ và chia sẻ với anh chị em  xung quanh, để có thể góp phần tương trợ một cách hợp lý và hiệu quả.

Kết thúc bài chia sẻ, Đức Tổng Giám Mục sau khi nói về giá trị của kinh Mân Côi, ngài đã phó thác  và dâng trao Giáo hạt Dakmil  trong tay Mẹ Maria, để mọi người cùng với Mẹ sống hiệp thông với Hội Thánh, yêu mến Hội Thánh và nhiệt thành truyền giáo, ngài đã dâng lên cho Mẹ  và nài xin Mẹ nâng đỡ các linh mục, tu sỹ nam nữ, giáo dân, những người bệnh tật và mọi thành phần dân Chúa đã có công đóng góp vào mọi công cuộc của Chúa trên đất nước nầy.

Trong lời cám ơn cuối lễ, ông Trương Anh Minh đại diện giáo dân đã dành cho Đức Tổng Giám  Mục một tình cảm chân thành và sâu sắc, qua Đức Tổng ông đã gởi tới Đức Thánh Cha  lòng quyết tâm trung thành với Hội Thánh, với giá trị của Tin Mừng để cố gắng góp phần vào một cộng đoàn hiệp nhất sẵn sàng làm chứng cho Đức Ki-tô.

Đáp lời, Đức Tổng Giám Mục  một lần nữa đã cảm ơn Đức cha Vinh Sơn Giám mục Giáo phận, quý cha đồng tế cùng giáo dân  đã dành cho ngài những lời lẽ tốt đẹp, ngài nói: “ Tôi gởi đến cho anh chị em lời chúc lành của Đức Thánh Cha Phanxicô, lời cuối cùng ngài nói bằng tiếng Việt:” Đức Thánh Cha rất yêu mên anh chị em”.

Sau nghi thức chúc lành trọng thể, hơn 10 ngàn giáo dân ra về với luồng sinh khí mới, sinh khí của bức thông điệp yêu thương  mà Đức Thánh Cha đã gởi tới, để từ đó mọi người tiếp tục sống làm chứng cho Đức Ki-tô giữa đời thường bằng sự hy sinh, tấm lòng yêu mến và trung thành với Hội Thánh.

DSCN5627

DSCN5637

DSCN5645

DSCN5655

DSCN5658

DSCN5662

DSCN5663

DSCN5707

DSCN5711

DSCN5714

DSCN5719

DSCN5731

Album Ảnh

Hồng Bính

Read 1640 times Last modified on Thứ ba, 01 Tháng 10 2013 06:31