Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 15 Tháng 10 2013 15:41

Lễ Thánh Têrêxa Giê-su, quan thầy của các bà mẹ toán 3

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Lễ Thánh Têrêxa Giê-su, quan thầy của các bà mẹ toán 3

Vào lúc 4 giờ 45 phút ngày 15 tháng 10 năm 2013, tại nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng, 52 mẹ chị toán 3 thuộc giáo họ Phao lô trở lại đã hân hoan mừng lễ Thánh nữ Têrêxa Avilla, còn được gọi là Têrêxa Giê-su, trinh nữ tiến sỹ Hội Thánh, quan thầy của toán.

Thánh lễ do cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ sự với khoảng 300 giáo dân  cùng hiệp thông với 52 mẹ chị trong thánh lễ hiệp dâng hôm nay.

Mở đầu thánh lễ sau lời chúc mừng gởi tới 52 mẹ chị, cha chủ tế đã giới thiệu đại cương thánh nữ Têrêxa Avilla, thánh nữ đã yêu mến và sống với Chúa Giêsu một cách thân mật như người bạn thân, Chúa đã mạc khải cho ngài nhiều điều bí nhiệm và hướng dẫn ngài chỉnh đốn lại Dòng Kín Camêlô, tất cả các nữ tu đều tách biệt cuộc sống phàm trần và tuân giữ luật dòng nhiệm nhặt nhưng vui tươi trong thánh thiện, tận hiến đời mình cho kinh nguyện và hi sinh để cứu rỗi các linh hồn.

Bài giảng lễ, cha Giuse mời gọi các mẹ chị hãy sống theo tinh thần của thánh nữ: “phải can đảm để có thể trở thành nữ tử của Cha trên trời. Đừng lo suy nghĩ nhiều, nhưng là yêu nhiều”, yêu nhiều để can đảm sống làm chứng cho Chúa, đặc biệt trong bối cảnh năm nay Hội Đồng Giám Mục kêu gọi sống tái Phúc Âm hóa trong gia đình, để từ chính cuộc sống từ gia đình sẽ như là một ngọn đèn sáng giới thiệu Chúa Kitô cho mọi người, như trong Alleluia chúng ta vừa hát:”sự sáng của các con phải chiếu giải ra trước mặt muôn dân đề họ nhìn thấy những việc lành của các con mà ngợi khen cha các con trên trời” ( Mt 5,15).

DSCN6292

DSCN6312

Album Ảnh

Hồng Bính- Nguyễn Kim Tâm

Read 1935 times Last modified on Thứ năm, 17 Tháng 10 2013 19:36