Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 17 Tháng 11 2013 05:40

Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam- Bế mạc Năm Đức Tin

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Lễ Các Thánh Tử  Đạo Việt Nam- Bế mạc Năm Đức Tin

Thời tiết hôm nay thật đẹp, gió nhẹ không mưa, đúng 18 giở ngày 17 tháng 11 năm 2013, tiếng chuông nhà thờ đã rộn vang hòa cùng tiếng hát hào hùng ca ngợi các Thánh Tử Đạo Việt Nam được phát ra trên loa nhà thờ như thôi thúc mời gọi mọi người nhanh chân tới hiệp dâng thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và bế mạc Năm Đức Tin cùng với các giáo xứ trên toàn giáo phận.

19 giờ, trên 3000 giáo dân trong và ngoài giáo xứ đã cầm nến sáng trong tay hòa lòng mình vào  cuộc rước biểu dương Đức Tin và tượng trưng Hành Trình Đức Tin của Dân Chúa do cha quản xứ  Giuse chủ sự  được bắt đầu bằng kiệu xương thánh và ảnh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam  với các thành phần dân Chúa của giáo xứ, đoàn rước được khởi đầu  từ hội trường tới tiền sảnh nhà thờ nơi được làm lễ đài dâng thánh lễ.

Trong tiếng trống và tiếng chiêng  trầm hùng mang đậm hồn Việt, cộng đoàn  đã 2 lần thành kính Cung bái Xương Thánh Tử Đạo, tiếp đến cha chủ tế đã long trọng Công bố bế mạc Năm Đức Tin.

Sau lời công bố bế mạc, hàng ngàn ngọn nến đã được nâng cao trong bài hát: “Lạy Chúa Con Tin” kèm với vũ điệu đơn giản,.

Tiếp bài hát cộng đoàn đọc kinh Năm Đức Tin và thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt  Nam được bắt đầu.

Sau bài giảng ( mời nghe bài giảng) ánh nến lại một lần nữa được thắp lên và dương cao để long trọng tuyên xưng đức tin của mình.

Kết thúc thánh lễ bế mạc là nghi thức : “Sai Đi”, sau lời lời mời gọi sai đi của cha chủ tế:” Anh chị em thân mến, trong năm 2014 này, GHVN mời gọi Cộng đoàn Giáo xứ chúng ta nỗ lực tiếp nối tinh thần của Năm Đức tin, bằng việc “Phúc-Âm-hóa đời sống gia đình”, nhằm “ xây dựng gia đình mình thành một cộng đoàn cầu nguyện, sống tình yêu hợp nhất thủy chung, phục vụ sự sống và hăng say loan báo Tin Mừng”. Vậy trước khi về với cuộc sống đời thường, tôi xin anh chị em cùng quyết tâm việc duy trì Giờ kinh tối chung của gia đình để mời Chúa Giêsu đến hiện diện trong gia đình mình. Đồng thời, xin các bậc cha mẹ, là những nhà giáo dục đầu tiên và không thể thay thế, luôn biết sống chứng nhân bằng việc nêu cao gương sáng, và biết quảng đại hy sinh, quên mình phục vụ. Xin chúc anh chị em sẵn sàng lên đường ra đi thi hành sứ vụ”. cộng đoàn hân hoan hát vang cùng nến sáng  với bài ca :Thắp sáng lên trong trong con. Và mọi người hân hoan ra về với bắt hành trình “Phúc-Âm-hóa đời sống gia đình: trong năm mới.

DSCN6717

DSCN6729

DSCN6732

DSCN6726

DSCN6732

DSCN6744

DSCN6748

DSCN6757

DSCN6763


 

Album Ảnh

Hồng Bính_ Nguyễn Thái Lương

Read 1901 times Last modified on Thứ ba, 19 Tháng 11 2013 20:58