Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 01 Tháng 1 2014 15:41

Thánh lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, quan thầy của giáo họ Maria

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Thánh lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, quan thầy của giáo họ Maria

Đúng 4 giờ 45 sáng ngày 01thang1 01 năm 2014, ngày đầu năm dương lịch, ngày Giáo hội hân hoan mừng lễ trọng thể Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, ngày cầu cho hòa bình thế giới. Cùng hòa với niềm vui đó, hơn 500 giáo dân giáo xứ Thổ Hoàng đã quy tụ về nhà thờ giáo xứ để  cùng với cha chủ tế Giuse hiệp dâng thánh lễ đầu năm mừng kính tước hiệu Mẹ Thiên Chúa, cầu nguyện cho hòa bình thế giới, và đặc biệt hơn, tước hiệu Đức Maria Mẹ Thiên Chúa cũng là bổn mạng của 1 giáo họ trong giáo xứ, mừng kính lễ quan thầy hôm nay, 5 vị ban chấp hành mới của giáo họ sẽ được nghe đọc thông tư bổ nhiệm của cha quản xứ Giuse, sau đó sẽ tuyên thệ nhận trách nhiệm từ ngày 01 tháng 01 năm 2014 tới ngày 01 tháng 01 năm 2017.

Mở đầu Thánh lễ cha Giuse đã nói về ý nghĩa của ngày lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, ngày Đức Phaolô VI đặt lễ Mẹ Thiên Chúa vào ngày mồng một tháng Giêng đầu năm dương lịch, để tôn vinh Mẹ là Nữ Vương thời gian. Thiên Chúa thông ban cho Mẹ ưu phẩm siêu thời gian của Ngài, cho Mẹ được thông phần bản tính phong phú của Ngài, để Mẹ trở nên Mẹ Chúa Kitô.

Cha Giuse đã chúc mừng giáo họ đã chọn tước hiệu Đức Maria Mẹ Thiên Chúa làm quan thầy bảo trợ, ngài mời gọi mọi người trong thanh lễ hôm nay cầu nguyện cho những vị chuẩn bị lên tuyên hứa nhận lãnh trách nhiệm cho nhiệm kỳ mới.

Trong bài giảng, cha Giuse đã sơ lược về tín điều Mẹ Thiên Chúa: “Tín điều Mẹ Thiên Chúa do Công đồng Êphêsô long trọng tuyên tín, như một luồng gió xuân tươi mát dịu dàng trào thổi từ Êphêsô sang khắp các miền Alexandria, Constantinopôli, Antiôkia, sang Rôma, khắp Âu châu rồi dần dần ra khắp hoàn cầu”. Câu "Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời, cầu cho chúng con là kẻ có tội khi nay và trong giờ lâm tử" được đưa vào phần 2 của kinh kính mừng, và Đức Thánh Piô V chính thức xác định như chúng ta thường đọc ngày nay.

Sau kinh tin kính, ông chủ tịch Giuse Trần Hữu Linh đã đọc văn thư bổ nhiệm, 5 vị ban chấp hành mới của giáo họ đã long trong tuyên thệ trước cung thánh.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 6 giờ, mọi người ghi hình lưu niệm và hân hoan ra về bắt đầu một ngày mới của một năm mới với những trách nhiệm mới.

DSCN7139

DSCN7144

DSCN7145

DSCN7146


DSCN7153

DSCN7157

DSCN7161

Album Ảnh

Hồng Bính

Read 2621 times Last modified on Thứ bảy, 04 Tháng 1 2014 08:10