Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 02 Tháng 6 2014 08:48

Thánh lễ tạ ơn Hồng Ân Vĩnh Khấn của nữ tu Maria Terêxa Nguyễn Thị Xuân

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ tạ ơn Hồng Ân Vĩnh Khấn của nữ tu Maria Terêxa Nguyễn Thị Xuân

Vào lúc 5 giờ sáng, Chúa nhật, nhằm ngày 01 tháng 06 năm 2014,  giáo xứ Thổ Hoàng hân hoan mừng lễ Chúa lên trời đồng thời hiệp thông với xơ Maria Têrêxa dâng tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân Vĩnh khấn mà xơ đã được hồng phúc lãnh nhận vào lúc 9 giờ ngày 31 tháng 5 năm 2014 tại nguyện đường Hội dòng Nữ Vương Hòa Bình dưới sự chủ sự của Đức cha Vinh Sơn giám mục giáo phận và bề trên Hội dòng.

Thánh lễ hôm nay do cha quản xứ Giuse chủ tế,cùng đồng tế có cha Louis Nguyễn Văn Hạnh và cha G.B. Nguyễn Kim Hường cùng sự hiện diện khá đông của quý nữ tu dòng Nữ Vương Hòa Bình và các Hội Dòng khác cùng đông đảo quý thân nhân và công đoàn tham dự.

Trong bài giảng lễ, cha Louis Nguyễn Văn Hạnh đã nói tới biến cố lên trời của Chúa Giêsu chính là một bước ngoặc trong việc loan báo Tin Mừng, vì trước đây, loan báo Tin Mừng chủ yếu là việc của Đức Giêsu, nhưng từ đây việc nầy là của Giáo Hội với sự hỗ trợ đắc lực của Đức Giêsu và Chúa Thánh Thần với lệnh truyền Đức Giêsu đã trao "Anh em hãy đi đến với muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần".

Chúng ta cùng với xơ Maria Têrêxa tạ ơn Chúa, tạ ơn Chúa bởi vì Xơ Maria Terêxa đã can đảm đáp lại lời mời gọi của Đức Giêsu tiếp tục công cuộc loan báo Tin Mừng bằng cuộc đời dâng hiến của mình, lời tạ ơn không chỉ có tồn tại trong ngày hôm nay, nhưng phải được kéo dài mãi trong suốt cuộc đời, vì lời tạ ơn Chúa không bao giờ có hồi kết.

Thánh lễ tiếp tục, sau lời nguyện hiệp lễ, ông G.B. Trần Đình Lan đã thay mặt giáo xứ chúc mừng xơ Maria Terêxa, đồng thời ngỏ lời tri ân tới bà cố, Hội dòng Nữ Vương Hòa Bình đã nuôi dưỡng và giáo dục người con của giáo xứ đi theo con đường dâng hiến.

Đáp lời, xơ Maria Têrêxa đã gởi tâm tình tri ân tới quý cha đồng tế,tới người mẹ, tưởng nhớ tới thân phụ đã qua đời, tới Hội Dòng,giáo xứ, giáo họ cùng toàn thể quý ân thân thân nhân và bằng hữu.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 6 giờ 30, sau khi ghi hình lưu niệm, quý cha, quý tu sỹ nam nữ đã về tư gia của Xơ Maria chia sẻ niềm vui trong ngày hạnh phúc.

DSCN8870

IMG 1216

IMG 1217

IMG 1219

IMG 1221

IMG 1222

IMG 1225

IMG 1226

IMG 1227

IMG 1230

 

Album Ành

Hồng Bính-Quốc Hiền

Read 2361 times Last modified on Thứ năm, 09 Tháng 3 2017 14:13