Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 10 Tháng 7 2014 15:52

Hình ảnh ngày lễ thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự quan thầy giáo họ trị sở.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Hình ảnh ngày lễ thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự quan thầy giáo họ trị sở.

Đúng 4 giờ sáng khi màn đêm đang còn bao phủ cả một vùng quê yên tĩnh thì tiếng chuông nhà thờ và tiếng nhạc oai hùng  ngợi khen các Thánh Tử Đạo đã reo vang.

Khác với mọi ngày, giờ nầy mọi người mới tỉnh giấc thức dậy, hôm nay hầu như nhà nào đèn cũng đã được bật sáng từ lúc 2 giờ 30 để cả gia đình say mê dán mắt vào màn ảnh tivi theo dõi trực tiếp trận bán kết bóng đá giải vô địch thế giới giữa 2 đội Achentina và Hà Lan.

Hướng về nhà thờ, hướng lòng về tiếng chuông và tiếng nhạc mời gọi, mọi người tạm xếp lại nỗi say mê của một trận cầu hấp dẫn đang còn dang dở để tiến về nhà thờ hiệp dâng thánh lễ mừng kính thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự quan thầy của giáo họ trị sở.

Thánh lễ trọng thể do cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ sự cùng với sự tham dự đông đảo của giáo dân được bắt đầu vào đúng 4 giờ 45 bằng đoàn rước tượng thánh nhân từ hội trường nhà xứ vào thánh đường giữa tiếng trống hào hùng và tiếng chiếng thánh thót như tiếng vọng của hồn thiêng sông núi, tiếng vọng hào hùng của người con đất Việt hiên ngang bước chân ra pháp trường minh chứng cho một tình yêu vĩ đại, tình yêu của Đức  Kitô đã chết cho loài người và đã sống lại được hòa trong tiếng hát vang rền: “Hồi chiêng dứt tiếng đầu rơi chốn pháp trường. Hồn thiêng lâng lâng về thiên quốc xa vời. Từ nay thôi những ngày tân khổ u buồn, về quê phúc vinh hưởng nhan Chúa muôn đời.”

Trong bài chia sẻ hôm nay, cha Giuse đã nêu lên 2 nét nổi bật của thánh nhân và mời gọi mọi người noi gương ngài, đặc biệt những người chuẩn bị tuyên thệ nhận trách nhiệm giáo họ, liên gia  là sống trọn nghĩa tình và say mê chu toàn mọi công việc, hằng trung tín trong mọi việc lớn nhỏ, công việc giáo dục đức tin, công việc quản trị, công việc dạy giáo lý…….

Sau bài giảng, năm vị ban hành giáo mới cùng 10 vị phụ trách 5 liên gia đứng lên trước cung thánh nghe ông Giuse Trần Hữu Linh, chủ tịch ủy ban thường vụ hội đồng giáo xứ đọc quyết định bổ nhiệm của cha quản xứ, tiếp đến là phần tuyên thệ nhận trách nhiệm của tân ban với nhiệm kỳ 4 năm.

Thánh lễ được tiếp tục bằng lời nguyện cộng đồng, dâng lễ vật và được kết thúc vào lúc 6 giờ.

Sau thánh lễ  là trận chung kết bóng chuyền của 2 đội liên gia 2 và liên gia 5.

11 giờ bữa tiệc được tổ chức chung toàn giáo họ để mừng lễ quan thầy, đồng thời như một dấu chỉ mời gọi mọi người trong giáo họ hãy vui với gia đình, có trách nhiệm với gia đình và củng cố gia đình của mình, xa hơn, cao hơn đó là hãy yêu mến, dựng xây và hiệp nhất với gia đình lớn hơn, gia đình giáo họ, giáo xứ, giáo phận và giáo hội…….

IMG 2407

IMG 2410

IMG 2413

IMG 2418

IMG 2429

IMG 2436

IMG 2444

IMG 2443

IMG 2448


Album ảnh

Hồng Bính

 

Read 2024 times Last modified on Thứ bảy, 12 Tháng 7 2014 15:23