Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 23 Tháng 7 2014 15:56

Thánh lễ tạ ơn Kim Khánh Hôn phối ông G.B. Nguyễn Văn Lan và bà Anna Nguyễn Thị Hường

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Thánh lễ tạ ơn Kim Khánh Hôn phối ông G.B. Nguyễn Văn Lan và bà Anna Nguyễn Thị Hường

Vào lúc 4 giờ 45 phút, tại nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng cha quản xứ Giuse đã long trọng dâng thánh lễ tạ ơn Kim Khánh Hôn Phối cho ông G.B.Nguyễn Văn Lan và bà Anna  Nguyễn Thị Hường.

Tham dự thánh lễ ngoài sự có mặt của con cái cháu chắt của ông bà, còn có sự hiện diện của khá đông giáo dân giáo xứ hiệp thông với niềm vui tạ ơn 50 năm hôn phối.

Mở đầu thánh lễ cha chủ tế đã gởi lời chúc mừng tới ông bà và gia đình, ngài nói đây cũng là một dịp để mọi người trong gia đình tạ ơn Thiên Chúa nhưng còn là dịp để mọi người hướng về nguồn cội của gia đình, hướng về tổ tiên ông bà theo truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, hướng về một gia đình bền chặt theo lệnh truyền của Chúa: “Sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân ly” (Mt 19, 16)

Trong bài giảng, cha Giuse đã chia sẻ với gia đình và cộng đoàn về một mốc thời gian đáng ghi nhớ, ghi nhớ để tạ ơn Chúa, tạ ơn Chúa với thời gian 50 năm sống đời vợ chồng tuy chưa phải là đã quá dài nhưng không thể gọi là ngắn, 50 năm sống đời vợ chồng theo mẫu gương của Chúa Giêsu và Hội Thánh của Người không phải lúc nào cũng mặn mà bình yên, lúc nào cũng được hạnh phúc may mắn……. nhưng họ cũng đã phải rất nhiều phen sống chung với sóng gió bão tố của cuộc đời, cũng phải trải qua bao gian nan thử thách nghiệt ngã, cũng đã phải kiên trì, đồng lòng sống với nhau bữa no bữa đói…, nhưng nhờ ơn Chúa, họ đã đứng vững, đã sống chung thủy với nhau để hôm nay cùng bên nhau, bên con cháu dâng lời tạ ơn Chúa, xin Ngài tiếp tục giữ gìn và ban muôn ơn để họ trung thành hoàn tất ơn gọi trong hôn nhân.

Sau bài giảng, 2 ông bà G.B. Nguyễn Văn Lan và Anna Nguyễn Thị Hường đã tiến lên trước cung thánh, trước mặt cha chủ tế, trước mặt con cháu và cộng đoàn xúc động nói lên lời tạ ơn Thiên Chúa và lập lại lời tuyên thệ trung thành mãi với giao ước hôn nhân mà 2 người đã tuyên thề cách đây 50 năm.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 5 giờ 45 phút,sau giây phút 2 ông bà đứng bên Mẹ, dâng lên cho Mẹ tất cả mọi nỗi niềm, mọi khó khăn đã qua hay sẽ tới, niềm vui đã có đang có và sẽ có, dâng cho Mẹ trọn cuộc hành trình ngày mai không biết vắn hay dài, xin mãi mãi trung thành với ơn gọi hôn nhân, xin Mẹ tiếp tục dìu dắt tới bến bờ của hạnh phúc hôn nhân.

Trước khi ghi hình lưu niệm, cha quản xứ đã tặng quà cho ông bà.

 IMG 2535

IMG 2543

IMG 2547

IMG 2550

IMG 2552

IMG 2554


Album ảnh

Hồng Bính

Read 1561 times Last modified on Thứ sáu, 25 Tháng 7 2014 07:00