Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 17 Tháng 6 2015 10:44

Hình ảnh thánh lễ tuyên khấn trọn đời của thầy Giuse Trần Thanh Hải

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    Hình ảnh thánh lễ tuyên khấn trọn đời của thầy Giuse Trần Thanh Hải người con của giáo xứ Thổ Hoàng.

 Vào lúc 8g00 ngày 16/06/2015, tại nhà thờ giáo xứ Thánh Gia- số 10 Võ Thị Sáu, Nha Trang - Khánh Hòa, Tỉnh Dòng Ngôi Lời - Giuse Việt Nam tổ chức  thánh lễ và nghi thức tuyên khấn trọn đời cho 2 thầy: Giuse Trần Thanh Hải và thầy Giuse Nguyễn Văn Chín rất long trọng.

Một trong hai thầy đó là thầy Giuse Trần Thanh Hải con của ông bà cố Giuse Trần Hữu Long – Anna Nguyễn Thị Thanh thuộc giáo xứ Thổ Hoàng.

Thánh lễ hôm nay do cha Giám Tỉnh Giuse Trần Minh Hùng chủ tế. cùng đồng tế với ngài có tất cả hơn 50 cha trong và ngoài tỉnh dòng.
Cùng đến hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho 2 thầy, đặc biệt là cho thầy Giuse Trần Thanh Hải có cha quản xứ giáo xứ Thổ Hoàng Giuse Trần Thế Thành, cha nguyên quản xứ Thổ Hoàng Đaminh Phạm Sỹ Hiện, 2 cha quê hương là Gioan B. Nguyễn Kim Hướng và Giuse Nguyễn Đình Ngọc. Ngoài ra còn có quý thầy, quý sơ, đại diện Hội Đồng giáo xứ Thổ Hoàng, đại diện ban hành giáo giáo họ Phaolô, gia đình bà con thân tộc cùng tham dự.

Trong bài giảng cha Giám Tỉnh Giuse Trần Minh Hùng đề cập và nhấn mạnh đến niềm vui, niềm hân hoan khi chúng ta biết đến với Chúa, đón nhận lời Chúa và tuân giữ lời của Ngài. Khi chúng ta mở lòng ra để đến với Chúa và tuân giữ lời Chúa thì sẽ được Thiên Chúa yêu thương, Thiên Chúa đến và ở lại với chúng ta. đây là mầu nhiệm hiệp thông sâu sắc. đây là cội nguồn của hạnh phúc và bình an. Chúa Giêsu cũng đã nói về niềm vui nầy: “Thầy nói với các con điều đó để niềm vui của Thầy ở trong các con và niềm vui của các con được trọn vẹn.
Hôm nay 2 thầy đến trước bàn thờ Chúa để ký kết lời giao ước trong niềm vui hân hoan. Hân hoan bởi vì 2 thầy đã tìm thấy nơi Chúa là niềm vui đích thực. là gia nghiệp của đời mình.Từ nay 2 thầy đã thuộc trọn về Chúa, thuộc trọn về hội dòng.

Sau giảng lễ là phần nghi thức tuyên khấn của hai thầy theo điều lệ của hội dòng. Trong phần tuyên khấn, một cử chỉ thật ấn tượng đó là một cha thành viên cao niên của tỉnh dòng đã lấy lửa từ ngọn nến phục sinh để chuyển lửa cho 2 thầy khấn sinh. Đây là biểu tượng của sự nhiệt huyêt, lòng mến công việc truyền giáo múc lấy từ sự sống của Đức Kitô được truyền từ thế hệ này cho đến thế hệ sau.

Trước phép lành cuối lễ, hai thầy đã 1 lần nữa bước lên cung thánh để cha giám tỉnh đại diện Chúa Kitô trao Thánh Giá truyền giáo và đọc lời sai đi.

Kết thúc phần tuyên khấn, hai thầy được bày tỏ lòng tri ân đến cha Giám tỉnh, quý cha ban đào tạo, quý cha quý thầy trong hội dòng, cũng như cha mẹ cậu cô chú bác anh em và tất cả mọi người bằng cách này hay cách khác đã giúp cho hai thầy tiến bước vững vàng trên con đường mà hai thầy đã chọn.
Sau thánh lễ, quý cha cùng với 2 thầy và gia đình ghi hình lưu niệm và sau đó dùng bữa cơm thân mật để cùng vui với hai thầy và hội dòng.

t.Hai1

t.Hai2

t.Hai3

t.Hai4

t.Hai5

t.hai6

t.Hai7

t.Hai9

t.Hai8

Xem thêm ảnh

Trần Đình Hoàng

Read 1393 times Last modified on Thứ hai, 29 Tháng 6 2015 07:10