Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 24 Tháng 6 2015 09:26

Hình ảnh lễ Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả 24/06/2015

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Hình ảnh lễ Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả 24/06/2015

Vào lúc  4 giờ 45  ngày 24-06-2015 tại nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng  cha quản xứ Giuse đã chủ sự thánh lễ trọng thể mừng Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả quan thầy của khá đông gia đình trong giáo xứ chọn ngài làm bổn mạng.

Giáo dân Thổ Hoàng rất sùng mộ thánh Gioan Tẩy Giả nên thánh lễ quy tụ đông đảo người tham dự.

 Sau đoàn rước từ cuối nhà thờ, trong lời mở đầu thánh lễ,cha chủ tế đã chúc mừng lễ quan thầy cho những người chọn thánh nhân làm bổn mạng, ngài mời gọi mọi người trong niềm vui mừng sinh nhật của Thánh Gioan cũng là dịp để người Kitô hữu biết đón chào sự sống và ý thức phẩm giá cao cả được sinh ra làm người và làm con Thiên Chúa, đồng thời ý thức được sứ mạng cao quý mà Thiên Chúa đã trao cho mỗi người là sứ mạng Ngôn sứ.

 Thánh lễ hôm nay mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện cho những người con của Thổ Hoàng đã chọn thánh Gioan làm bổn mạng , bình an cho những người đang sống, tưởng nhớ và cầu nguyện cho những người đã qua đời, trong đó có Đức cố Giám mục Gioan Baotixita Trần Hữu Đức, cha cố G.B Nguyễn Quang Diệu. Cầu bình an cho 2 cha G.B Nguyễn Văn Huân và cha G.B Nguyễn Kim Hướng đang làm sứ mạng ngôn sứ.

 Trong bài giảng lễ, cha Giuse đã cắt nghĩa tên Gioan có nghĩa là: “Chúa có lòng tốt, từ bi, nhân từ, độ lượng, khoan dung..”. Tên nầy do chính Chúa đặt cũng có nghĩa là Thánh Gioan sinh ra đã mang theo cả một sứ mạng cao cả mà trong chương trình cứu độ Thiên Chúa đã chuẩn bị cho biến cố nầy bằng cả một lịch sử lâu dài, đó là sứ mệnh “Tiền Hô” cho Đấng Cứu Thế…. Cha Giuse mời gọi mọi người hãy lên đường dấn thân cho sứ mệnh ngôn sứ, một sứ mệnh mà chính vị đại ngôn sứ Gioan Tẩy Giả luôn là một mẫu gương tuyệt vời, chính ngài đã sống trọn vẹn sứ mệnh ngôn sứ bằng sự xóa mình đi để Chúa được lớn lên.

 Sau thánh lễ có ghi hình lưu niệm và kết thúc bằng buổi điểm tâm nhẹ đậm tình anh em tại hội trường Giáo xứ.

IMG 6242

IMG 6243

IMG 6247

IMG 6257

IMG 6264

IMG 6269

Album Ảnh

Hồng Bính ghi chép

Read 1806 times Last modified on Thứ năm, 25 Tháng 6 2015 19:08