Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 25 Tháng 12 2015 09:21

Giáo xứ Thổ Hoàng-Lễ đêm Giáng Sinh.

Posted by 
Rate this item
(1 Vote)
  Giáo xứ Thổ Hoàng-Lễ đêm Giáng Sinh.

Màn đêm  vừa buông thì khắp mọi nẻo đường của Giáo xứ Thổ Hoàng đã bùng lên ánh điện muôn màu sắc nhấp nháy vui tươi, cùng với hàng ngàn người đang hối hả tiên về nhà thờ  để kịp hiệp dâng thánh lễ sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 khiến bầu khí của đêm Giáng Sinh thêm phần nhộn nhịp.

19 giờ 30, khác với bầu khí nhộn nhịp  bên ngoài,  trong nhà thờ bầu khí đã sâu lắng và yên lặng, ánh đèn được tắt bớt  để bắt đầu đi vào giờ thánh giúp mọi người hướng về Năm Thánh Lòng Thướng Xót, hướng về  Chúa Hài Đồng Giêsu dung mạo của Lòng Thương Xót hầu chuẩn bị tâm hồn đón Chúa đến.

Kết thúc giờ thánh, toàn thể cộng đoàn hướng về cuối nhà thờ để hiệp cùng với cha chủ tế Giuse Trần Thế Thành cùng với các em đội múa, ban Thường vụ HĐGX , ban hành giáo các giáo họ cung nghinh tượng Chúa Hài Đồng trong tiếng hát rộn ràng, sốt mến của bài ca nhập lễ.

Trong bài giảng cha Giuse đã mời gọi mọi người hãy mở cửa lòng của mình ra để đón Chúa Hài Đồng đến và ở với mình như Thánh Gioan đã viết “Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta” (Ga 1,14). Vì chính khi chúng ta biết mở lòng mình ra để đón Chúa Hài Đồng thì niềm vui Giáng sinh mới thật sự hiện diện với chúng ta vì  chúng ta đã gặp Chúa  “và những ai đón nhận Người, thì Người cho họ quyền trở nên con Thiên Chúa” (Ga 1,12).

Sau lời nguyện Hiệp lễ, cha Giuse đã gởi lời cảm ơn tới mọi thành phần dân Chúa đã tích cực đóng góp sức người sức của lo cho ngày đại lễ  được trang trọng và thánh thiện như hôm nay, tiếp đó ngài đã chúc mừng lễ Giáng Sính tới toàn thể cộng đoàn, đặc biệt ca đoàn Bê Lem.

Tiếp lời cha Giuse, ông Trần Hữu Linh chủ tịch hội đồng Giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn cảm ơn và gởi lời chúc mừng lễ Giáng Sinh tới cha Quản xứ cũng toàn thể quý chức và cộng đoàn, sau đó các em thiếu nhi đã dùng một bài  múa tiếp lời ông chủ tịch để chúc mừng lễ Chúa Giáng Sinh .

Sau phép lành cuối lễ, cha quản xứ đã ghi hình lưu niệm với Thường vụ HĐGX, ban hành giáo các giáo họ, các em đội múa.

IMG 7738

IMG 7749

IMG 7756

IMG 7759


Album Ảnh


Hồng Bính

 

 

 

 

Read 1006 times Last modified on Chủ nhật, 27 Tháng 12 2015 15:51