Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 27 Tháng 12 2015 15:36

Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Thánh Gia.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Thánh Gia.

Hiệp cùng với toàn thể Giáo hội mừng lễ Thánh Gia Thất vào ngày Chúa Nhật trong tuần bát nhật Giáng Sinh, cha quản xứ Giuse quyết định chỉ dâng 1 thánh lễ duy nhất vào ngày Chúa nhật lúc 4 giờ 45 nhằm mục đích tất cả mọi gia đình cha mẹ và con cái phải cùng nhau tới nhà thờ để tham dự thánh lễ đặc biệt nầy.

Mở đầu thánh lễ, cha quản xứ đã mời gọi các gia đình hãy dâng con cho Chúa, mọi người hãy chiêm ngắm một gia đình mẫu mưc, gia đình Thánh Gia là một gia đình như bao gia đình khác, nhưng là một gia đình mà từng thành viên luôn chu toàn bổn phận, một gia đình yêu thương và hiệp nhất, một gia đình lấy thánh ý của Chúa làm  kim chỉ nam cho cả cuộc đời.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse  đã nhắc tới biến cố Giáng Sinh làm người của con Thiên Chúa, chính con Thiên Chúa đã đã đến thế gian bằng con đường gia đình, con đường có cha là thánh Giuse cũng có ý định bỏ trốn để bảo vệ sự công chính, có mẹ là Mẹ Maria hằng lắng nghe và mau mắn thi hành ý Chúa để tạo nên một mái ấm với sự hiện diện của người con là Giêsu, Người là con Thiên Chúa luôn chu toàn bổn phận làm con trong gia đình và chu toàn ý của Chúa Cha.

Thánh Gia là một gia đình Thánh vì luôn có hiện diện của Chúa Giêsu và hằng tuân giữ và sống theo Thánh Ý Chúa, mau mắn thi hành và gắn bó với Chúa qua việc chu toàn lề luật, dâng con vào đền thờ, đi hành hương....(Lc 2, 41). 

Tiếp đó cha Giuse đã nói tới những khủng hoảng gia đình hiện tại như gia đình thiếu tình thương, thiếu sự chung thủy, ly thân, ly dị và phá thai, gia đình phân tán, chia ly vì chiến tranh, gia đình bất hoà vì nạn thất nghiệp hay vì nạn cờ bạc, rượu chè...

Nêu lên những khủng hoảng gia đình đó, ngài mời gọi mỗi người trong gia đình hãy biết noi gương Thánh Gia, sẵn sàng và quảng đại cộng tác với nhau để tạo lập và duy trì tình thương, sự hiệp nhất. Hãy bắt chước thánh Giuse, Mẹ Maria, Chúa Giêsu  thực thi ý Chúa, đặt ý Chúa lên trên và đặt tình yêu trong từng công việc phục vụ  và thể hiện tình yêu qua việc chu toàn bổn phận của mình,  biết quên mình phục vụ người khác trong yêu thương thì mới hy vọng giữ được hạnh phúc gia đình và đối phó đươc với những khó khăn ngày càng nhiều trong đời sống hiện nay.

IMG 7844

IMG 7846

IMG 7848

IMG 7850

IMG 7852

IMG 7853

IMG 7856


Hồng Bính

Read 1667 times Last modified on Thứ năm, 31 Tháng 12 2015 16:19