Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 04 Tháng 4 2016 20:52

Légio Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Truyền Tin cho Đức Mẹ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Légio Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Truyền Tin cho Đức Mẹ

 

“Này tôi là tôi t Chúa, tôi xin vâng như li Thiên thn truyn" (Lc 1, 38)

Hòa với Giáo Hội hoàn vũ mừng biến cố Thiền Thần Truyền Tin cho Đức Mẹ, cha quản xứ Giáo xứ Thổ Hoàng Giuse Trần Thế Thành đã long trọng cử hành thánh lễ Truyền Tin, thánh lễ  Acies quy tụ toàn thể hội viên Legio gồm các hội viên hoạt động và tán trợ của Legio Mariae thuộc Curia của giáo xứ v lp li li ha dâng mình và đón nhn nhng ơn lành ca M đ làm hành trang cho mt năm sp đến, đồng thời lễ Truyền Tin cũng là quan thầy của một ca đoàn trong Giáo xứ.

Đúng 4 giờ 45, sau lời hiệu triệu của cha Giuse  Linh Giám của Hội:” Hãy tiến lên đến với Mẹ, dâng mình cho Mẹ.…” thì toàn thể hội viên tiến lên từ cuối nhà thờ trên tay cầm những bông hồng đến với Mẹ từng cặp đôi đọc lời nguyện dâng mình: “Ly N Vương là M con, toàn thân con thuc v M, và mi s ca con là ca Mẹ”, lời nguyện dâng mình thật thành kính được hòa trong  tiếng hát  tha thiết của ca đoàn Truyền Tin :”……Con kêu xin Mẹ hiền trong cơn khó nguy, Mẹ thông sáng biết tâm con nguyện ước chi. Ước Mẹ thương giúp con vững lòng cậy trông. Cho tới khi con được về nơi ước mong. Ðời tội lỗi con muốn vượt qua, xin giúp con. Lúc ngặt nghèo và lúc ngã sa, xin giúp con. Xin giúp con tin mến vững vàng, xin giúp con. Lòng thôi luyến tiếc cảnh phù vân, xin giúp con….”

Sau phần dâng mình, cha Giuse quản xứ cũng là linh giám của légio Thổ Hoàng đã dâng thánh lễ Truyền Tin trọng thể, ngoài các hội viên Légio có mặt còn có  sự tham dự đông đảo của bà con giáo dân.

Trong bài giảng, cha Giuse đã diễn giải về hai tiếng xin vâng của Mẹ Maria, Mẹ Maria xin vâng để chấp nhận cưu mang Con Thiên Chúa làm người. Mẹ Maria hằng chia sẻ niềm vui với người khác, giúp đỡ mọi người. Niềm vui đó là niềm vui có Chúa hiện diện, niềm vui vâng phục thánh ý của Chúa. Noi gương Mẹ sống đời sống xin vâng là phải biết sống chia sẻ niềm vui có Chúa ở cùng cho người khác.……..

Thánh lễ kết thúc, mỗi hội viên Legio Mariae ra về phơi phới niềm vui vì có Mẹ, vì được bước đi trong sự dẫn dắt của Mẹ tiến tới con đường trọn lành, con đường mà Đức Giêsu con yêu của Mẹ đã đi qua….

IMG 8497

Tiến đến bên Mẹ

IMG 8500

Cha Giuse Linh Giám dâng mình cho Đức Mẹ

IMG 8501

IMG 8502

Hội viên Légio dâng mình

IMG 8511

Thánh lễ Truyền Tin

IMG 8512

Ca đoàn Truyền Tin

Album ảnh

Hồng Bính

 

Read 1012 times Last modified on Thứ năm, 07 Tháng 4 2016 15:10